UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định gia hạn thời hạn sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu căn hộ chung cư Điểm Đến Mới - The New Point tại phường Lái Thiêu, Thuận An.

Cụ thể, UBND tỉnh cho phép Công ty TNHH Song Hỷ Quốc Tế gia hạn thời hạn sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu căn hộ chung cư Điểm Đến Mới - The New Point, trong đó:

Diện tích gia hạn thời hạn sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất là 8.634,9m2; diện tích chuyển mục đích sử dụng đất là 8.213m2.

Tổng diện tích dự án 16.847,9m2, mục đích sử dụng đất là đất ở tại đô thị.

Thời hạn được gia hạn sử dụng đất là đến tháng 3/2073.

Công ty TNHH Song Hỷ Quốc Tế chịu trách nhiệm chậm nhất 12 tháng sau khi có quyết định cho phép chuyển mục đích và tiếp sau định kỳ 06 tháng, chủ đầu tư phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư cho Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Thuận An.

Đất được Nhà nước giao để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Ai đứng sau chủ đầu tư Song Hỷ Quốc Tế?

Thành lập từ năm 1999, Song Hỷ Quốc Tế là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ chung cư Điểm Đến Mới - The New Point tại số 19/2a Quốc lộ 13, phường Lái Thiêu, Thuận An. Dự án này có tên thương mại là Aster Garden Towers với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

Đến tháng 1/2019, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức đã thông qua chủ trương mua lại 100% vốn góp của Công ty TNHH Song Hỷ Quốc Tế với giá trị là 259 tỉ đồng.

Đến cuối năm 2020, Song Hỷ Quốc Tế tăng mạnh vốn điều lệ từ 259 tỷ đồng lên mức 790 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vào ngày 29/3/2021, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cho biết đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Song Hỷ Quốc Tế với giá chuyển nhượng là 962,6 tỉ đồng. Thương vụ này giúp TDH ghi nhận khoản lãi 224,8 tỷ đồng.

Về phía người mua, theo thông báo chuyển nhượng bên mua lại là 2 cá nhân gồm ông Bùi Ngươn Phong (99,672% vốn) và bà Trần Thị Hà (0,328% vốn). Ông Bùi Ngươn Phong là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Phong. Tập đoàn Lê Phong hiện là chủ đầu tư cao ốc 40 tầng The Emerald Golf View tại mặt tiền Quốc Lộ 13, Thành phố Thuận An.

Đến tháng 4/2021, ông Nguyễn Bá Dương – cựu Chủ tịch Coteccons đã mua lại 50% vốn tại Song Hỷ Quốc Tế từ ông Bùi Ngươn Phong, tương đương giá trị 395 tỷ đồng. Ông Nguyễn Bá Dương hiện đang làm Chủ tịch sáng lập tại Công ty Cổ phần Vật liệu và Giải pháp SOL E&C.

Dự án là Aster Garden Towers bao gồm 3 block chung cư, trong đó bao gồm khối văn phòng và khối chung cư cao 31 tầng nổi và 1 tầng hầm. Sản phẩm thương mại chính của dự án là 1.656 căn hộ, trong đó có 1.632 căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ với diện tích từ 40 m2 – 85 m2, còn lại là 24 căn hộ thương mại dịch vụ và văn phòng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.