CafeLand - Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan về việc ban hành nghị quyết Quốc hội về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Ảnh minh họa - NK.

Theo dự thảo, sẽ miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến ngày 31/12/2020. Trong đó, miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; đất nông nghiệp mà Nhà nước giao cho đơn vị vũ trang nhân dân quản lý sử dụng; đất nông nghiệp mà Nhà nước giao cho tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các đơn vị khác đang trực tiếp sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp.

Bộ Tài chính cho biết, theo Nghị quyết số 55/2010/QH12 của Quốc hội thì hầu hết các đối tượng sử dụng đất nông nghiệp đều được miễn thuế, chỉ còn một số ít đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất. Đó là đất nông nghiệp mà Nhà nước giao cho tổ chức quản lý nhưng không trực tiếp sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp mà giao cho tổ chức, cá nhân khác nhận thầu theo hợp đồng để sản xuất nông nghiệp thì phải nộp 100% thuế.

Với quy định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp theo Nghị quyết này, số thu thuế sử dụng đất nông nghiệp hàng năm bình quân chỉ còn khoảng 60 tỷ đồng/năm, số thuế sử dụng đất nông nghiệp được miễn, giảm từ năm 2011 – 2014 khoảng 6.917 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.