Trên công trường xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, các đơn vị huy động trên 100 xe ôtô, gần 100 máy ủi, xe lu, máy đào và năm máy khoan cọc liên tục hoạt động để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt.

Một đoạn Quốc lộ 3 địa phận Thái Nguyên. (nguồn: Internet)

Theo Sở Giao thông-vận tải tỉnh Thái Nguyên, hiện nay các nhà thầu thi công dự án đoạn qua địa phận Thái Nguyên đã triển khai thi công đào thay đất hữu cơ và đắp trả được 22/29km, đào bỏ vật liệu không thích hợp đạt 75% kế hoạch đề ra.

Các nhà thầu thi công chính gồm liên danh các nhà thầu: Tổng Công ty xây dựng CTGT 8 (CIENCO8), Tổng Công ty Thăng Long (TLG), Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (TSC) và Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành thiết kế các hạng mục quan trọng trên tuyến cao tốc này như nút giao Ba Hàng, nút giao Sông Công, cầu vượt đường sắt km 52+793, cầu vượt Quốc lộ 3.

Đồng thời, các nhà thầu cũng chính thức khởi công xây dựng một số cầu trên tuyến cầu Ba Hàng (km45+722), cầu km 39+405, cầu Phù Lôi (km 32+100)...

Với mục tiêu hoàn thành đoạn đường cao tốc đoạn qua Thái Nguyên trong 36 tháng, về trước tiến độ theo kế hoạch 180 ngày, ngoài việc tăng cường máy móc thiết bị, nhân lực thi công, các nhà thầu thực hiện tốt công tác giám sát hiện trường, phối hợp chặt chẽ giữa các nhà thầu và các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công…

Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Ban điều hành dự án, hiện nay, việc thi công đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đoạn qua Thái Nguyên đang gặp một số khó khăn, chưa đảm bảo tiến độ như kế hoạch đề ra.

Đó là việc vẫn còn 1,17km trên tuyến chính chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, mới xây dựng được 6/9 khu tái nghĩa địa, tổng sản lượng xây lắp mới đạt gần 34 tỷ đồng, bằng khoảng gần 6% giá trị của dự án, nhiều hạng mục mới trình bản vẽ chưa được đơn vị tư vấn chấp nhận…

Trong quá trình thi công, ngoài yếu tố thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều ảnh hưởng lớn đến việc thi công nền đường, các nhà thầu còn gặp khó khăn không nhỏ trong khi thực hiện các thủ tục cấp mỏ vật liệu theo yêu cầu của dự án.

Đến thời điểm này, đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đoạn qua địa phận Hà Nội mới khởi công bóc lớp hữu cơ được 3km và đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa bàn giao được mặt bằng.

Các nhà thầu thi công phấn đấu đến hết năm 2010 hoàn thành toàn bộ mặt bằng và thông nền đường toàn tuyến thuộc địa phận Thái Nguyên./.
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland