CafeLand - Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã chính thức phát động thi tuyển phương án thiết kế, quy hoạch kiến trúc quảng trường trung tâm của thành phố này vào sáng nay (08/12).

Theo đó, khu vực phố trung tâm thành phố Đà Nẵng nằm sát sông Hàn, tại vị trí chợ Hàn (Hải Châu) hiện tại sẽ được quy hoạch cải tạo thành khu vực quảng trường trung tâm Đà Nẵng.

Khu vực dự kiến quy hoạch quảng trường trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Khu vực này rộng 4,4 ha, giới hạn trong 4 trục phố Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng, được xem là địa điểm có vị trí cảnh quan đẹp nhất địa bàn. Điểm nhấn quan trọng tại đây là đường Bạch Đằng nằm sát bờ sông Hàn, nối với chợ Hàn, địa chỉ đã đồng hành cùng lịch sử thành phố Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, nếu hoàn thành quy hoạch khu vực này thành quảng trường trung tâm, Đà Nẵng sẽ có một điểm nhấn cảnh quan ấn tượng và rộng lớn, có thể thiết kế một vùng đô thị bao quanh với rất nhiều điểm nhấn văn hóa, du lịch giá trị, như chợ Hàn, phố Bạch Đằng, nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng. Người dân và du khách có thể tận hưởng được nhiều tiện ích và giá trị đời sống đô thị, phát triển thương mại du lịch tại đây.

Ở khu vực này và liền kề, cũng có nhiều dự án bất động sản quy mô bị đình đốn thi công, như cao ốc Meridian Tower (84 Hùng Vương), cao ốc Golden Square (Công ty cổ phần Địa ốc Đông Á, Ngân hàng Đông Á), cao ốc Vũ Châu Long (Phan Châu Trinh)... Do đó, theo các nhà tư vấn bất động sản Đà Nẵng, việc quy hoạch thành quảng trường sẽ đẩy giá trị đất tại đây lên gấp nhiều lần hiện tại, và giúp các dự án xúc tiến đầu tư nhanh chóng hơn, có thể tiến hành các hoạt động mua bán sáp nhập một cách thuận lợi.

Trước đây, thành phố Đà Nẵng đã nhiều lần đặt vấn đề chỉnh trang, bố trí lại cảnh quan kiến trúc khu vực này, nhưng do bị chia cắt với nhiều ý tưởng đầu tư nên không thực hiện được. Nhiều kiến trúc sư từng đề xuất cải tạo bờ sông tại chợ Hàn thành bến du thuyền và bãi đỗ xe du lịch, đầu tư chợ Hàn thành cao ốc thương mại, nhưng đều không thành công. Công trình duy nhất đã cải tạo ở đây là nhà hát Trưng Vương, nối liền công viên cảnh quan phía trước khu đất 84 Hùng Vương.

Do đó, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã quyết định tổ chức cuộc thi lấy ý tưởng thiết kế cho khu vực này, với tổng kinh phí đã duyệt hơn 1 tỷ đồng, trong đó phần giải thưởng thiết kế hay nhất là 600 triệu đồng.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.