Tính đến nay Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng 3.527 căn hộ đang triển khai xây dựng 2.733 căn hộ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Nhà ở xã hội được xây dựng phục vụ chính sách an sinh xã hội

Để đảm bảo người dân tiếp cận được chương trình có nhà ở mà Đà Nẵng đã đề ra, tránh bị một số đối tượng xấu, lừa gạt người dân qua hình thức “cò” để lấy tiền của người dân. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh về việc tiếp nhận và giải quyết đơn xin thuê hoặc mua căn hộ chung cư của công dân.

Đối với người dân có nhu cầu xin thuê hoặc mua căn hộ chung cư nộp đơn tại Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND thành phố (số 44 Bạch Đằng, Đà Nẵng). Đơn được đánh máy trên giấy khổ A4, không cần xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú, nội dung đơn cần ghi rõ là xin thuê hoặc mua căn hộ chung cư và số điện thoại để liên lạc. Sau khi tiếp nhận đơn của công dân, Văn phòng Đoàn ĐBQH &HĐND thành phố sẽ cử cán bộ đến tận nơi cư trú của công dân để xác minh, kiểm tra thực tế và báo cáo với lãnh đạo thành phố để xem xét, quyết định và sẽ có kết quả trả lời trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận đơn. Do số lượng căn hộ chung cư có hạn nên hiện nay Đà Nẵng đang ưu tiên giải quyết cho thuê đối với các trường hợp thuộc hộ đặc biệt nghèo đang thực sự bức xúc về chỗ ở mà phải có hộ khẩu thường trú tại thành phố Đà Nẵng kể từ năm 2005 trở về trước. Tiếp đó là các hộ thuộc diện chính sách, gia đình có công cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt bức xúc về chỗ ở mà phải có thời gian công tác từ 10 năm trở lên. Đối với những trường hợp còn lại, lãnh đạo thành phố chưa xem xét giải quyết.

Trường hợp nếu phát hiện các đối tượng xấu lừa gạt người dân qua hình thức “cò” viết đơn xin mua, thuê chung cư để lấy tiền thì phản ánh ngay đến đường dây nóng 0511.3888888 của Thường trực HĐND thành phố.

  • Thị trường căn hộ sẽ phục hồi vào cuối năm 2013

    Thị trường căn hộ sẽ phục hồi vào cuối năm 2013

    CafeLand - Theo dự báo thị trường căn hộ của Jones Lang LaSalle, trong 2013 dự kiến giá bán sẽ tiếp tục giảm nhưng có khả năng phục hồi vào thời điểm cuối năm 2013 do những động thái giải cứu thị trường bất động sản của Chính phủ phát huy tác dụng.

  • Được hỗ trợ bởi chính sách, bất động sản sẽ ra sao?

    Được hỗ trợ bởi chính sách, bất động sản sẽ ra sao?

    CafeLand - Thị trường bất động sản những ngày gần đây đã chính thức xuất hiện thông tin giải cứu từ Chính phủ, thông tin này đang làm cho giới đầu tư hy vọng thị trường sẽ được vực dậy và khởi sắc trong năm 2013. Nhưng liệu bấy nhiêu tác động đã đủ để thị trường khởi sắc trong năm nay?

  • “Bất động sản đã về dưới giá thành”

    “Bất động sản đã về dưới giá thành”

    Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (Vnrea) vừa chính thức có báo cáo Bộ Xây dựng về thực trạng thị trường và hàng loạt kiến nghị kèm theo. <br/br>

Theo Nhị Nam (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.