Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng (Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng) đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng công trình khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp tại khu tái định cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng (giai đoạn 1).
Đà Nẵng đưa vào sử dụng chung cư thu nhập thấp
Ảnh minh họa. (Nguồn: danang.gov.vn)
Công trình có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, gồm 4 khối nhà 5 tầng, mỗi khối 36 căn hộ, mỗi căn hộ diện tích bình quân 50m2 và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà, do Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố làm chủ đầu tư.

Điều hành dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu công nghệ thông tin tập trung thành phố Đà Nẵng.


Công trình chung cư dành cho người thu nhập thấp tại Khu tái định cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng (giai đoạn 1) dành để bố trí định cư cho phụ nữ nghèo đơn thân, góp phần thực hiện chương trình “3 có” của thành phố Đà Nẵng...


Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng thống nhất theo đề xuất của Công ty Quản lý nhà chung cư không tổ chức bán đấu giá, đồng thời sẽ sử dụng các căn hộ chung cư tầng trệt để bố trí cho các hộ thuộc diện khó khăn về nhà ở theo quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố, và đã bố trí 80 căn hộ chung cư cho hộ khó khăn về nhà ở tại các khu chung cư thu nhập thấp Hòa Cường, quận Hải Châu; chung cư thu nhập thấp Khuê Trung, quận Cẩm Lệ; chung cư thu nhập thấp Hòa Minh, quận Liên Chiểu; chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông, quận Sơn Trà và chung cư thu nhập thấp ĐT Sơn Trà - Điện Ngọc, quận Sơn Trà.


Theo kế hoạch trong năm 2012 8 khối nhà còn lại sẽ được tiếp tục khởi công xây dựng để đến năm 2013 về cơ bản sẽ giải quyết được nhà ở cho phụ nữ nghèo đơn thân.


Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng cho biết: "Công ty đã xây dựng phương án bố trí ưu tiên cho 126 hộ phụ nữ đang ở nhà liền kề chuyển sang khu mới này. Phương án đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố và Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng. Theo kế hoạch chúng tôi dự kiến đưa các hộ có người già, có người tàn tật vào ở các căn hộ tầng 1. Các căn hộ còn lại được bố trí theo cách bốc thăm ngẫu nhiên."


Theo bà Nguyễn Thị Vân Lan, Chủ tịch Hội bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo, các hộ đủ tiêu chuẩn theo quy định sẽ được ký hợp đồng (không thời hạn đến cuối đời) trực tiếp với Công ty Quản lý Nhà và chung cư.


Chi phí thuê nhà, người sử dụng sẽ trả khoảng 100.000 đồng/tháng. Số tiền này để đơn vị quản lý có kinh phí sửa chữa khi căn hộ bị hư hỏng hư hỏng sau một thời gian khai thác.


Các hộ thuộc diện chính sách, nạn nhân chất độc da cam được giảm đến 50% số tiền thuê nhà phải trả.
Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.