Vừa qua, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND TP vừa có văn bản thống nhất theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc đưa các dự án vào danh sách chậm triển khai, công bố công khai cho dân biết.

Theo đó, các dự án chậm triển khai gồm cụm cảng Liên Chiểu (quận Liên Chiểu); khu kho tàng, cơ sở sản xuất sau ga (quận Liên Chiểu); khu dân cư số 1 Bắc ga (quận Liên Chiểu); khu dân cư tổ 12 Mân Thái (quận Sơn Trà); tuyến đường 30m đoạn từ Ngô Quyền đến Lê Tấn Trung thuộc khu dân cư Mân Thái 2 mở rộng (quận Sơn Trà); vệt cây xanh tại tổ 58, 59 phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà); Làng Đại học Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn); khu tái định cư Làng Đại học Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn); sân golf Hòa Phong - Hòa Phú (huyện Hòa Vang); vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường vào mỏ đá Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Ngoài ra, các dự án khu tái định cư Hòa Liên 4 (giai đoạn 4) và khu vực phía Tây dự án Golden Hills mở rộng (giai đoạn 1) cũng sẽ được UBND TP Đà Nẵng tiếp tục xem xét quyết định sau.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng, Sở TN-MT, UBND các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; UBND huyện Hòa Vang căn cứ chủ trương nêu trên, triển khai thực hiện các thủ tục liên quan theo đúng quy định; đồng thời UBND các quận, huyện có trách nhiệm công bố công khai trong tháng 01/2014 nhằm tạo điều kiện cho người dân ở các khu vực dự án kể trên ổn định cuộc sống.

Trước đó, được sự thống nhất của Thành ủy và HĐND TP, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Công văn 10609/UBND-QLĐTh (ngày 29/11/2013) về một số chủ trương liên quan đến quyền lợi của người dân trong khu vực dự án chậm triển khai, theo đó, UBND TP Đà Nẵng cho phép:

- Đối với các thửa đất chưa có nhà ở: Căn cứ vào tiến độ thực hiện dự án, nếu người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở trong khu vực dự án chậm triển khai (xây dựng trên đất có mục đích sử dụng đất ở, chưa có nhà ở) thì được cấp Giấy phép xây dựng tạm để làm nhà ở với diện tích đất xây dựng không quá 50m2, kết cấu không quá 02 tầng, mái lợp vật liệu nhẹ. Nếu xây dựng trong thời gian phân kỳ đầu tư dự án, TP và chủ đầu tư triển khai giải tỏa thì không được đền bù; còn trường hợp thực hiện giải phóng mặt bằng sau thời gian quy định phân kỳ đầu tư dự án thì TP và chủ đầu tư phải đền bù phần nhà được cấp phép xây dựng tạm cho người dân.

- Đối với các thửa đất đã có nhà ở, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm 3 Điều 25 kèm theo Quyết định số 19/2006/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng, cho phép các hộ được xây dựng mở rộng thêm không quá 50m2, kết cấu không quá 02 tầng, mái lợp vật liệu nhẹ (xây dựng mới) trong diện tích đất ở nhưng không thực hiện đền bù khi giải tỏa.

- Đối với các trường hợp cải tạo lại nhà cửa thì thực hiện theo quy định tại Quyết định số 19/2006/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng về ban hành Quy định về quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

- Đối với đất nông nghiệp, trường hợp nhân dân có nhu cầu sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thì cho phép thực hiện việc giao đất, cho thuê đất theo quy định, nhưng thời hạn giao đất, cho thuê đất theo thời hạn dự án, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân tăng gia sản xuất, tạo thêm thu nhập và tránh lãng phí đất đai.

- Chuyển mục đích sử dụng đất 01 lần hạn mức công nhận đất ở theo Quyết định 08/2008/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng về quy định hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận đối với thửa đất có vườn, ao cho mỗi gia đình, cá nhân: Cho phép tách thêm 01 thửa đất theo diện tích quy định tại Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND ngày 26/3/2012 của UBND TP Đà Nẵng về việc quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở trên địa bàn TP. Người chủ sử dụng đất được tách thửa có quyền được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng nhà ở như trường hợp có nhu cầu xây dựng, cải tạo nhà ở trong khu vực dự án chậm triển khai đã quy định nêu trên.

- Đối với những khu vực mới có chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về việc chọn địa điểm để thực hiện dự án: Giao Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan sớm phê duyệt ranh giới quy hoạch sử dụng đất và công bố đồ án quy hoạch để người dân được biết. Trong trường hợp chưa thực hiện, thì cho phép người dân được giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các quyền chuyển nhượng, thừa kế … theo quy định của pháp luật.

Hải Châu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.