Chiều ngày 7/7, ông Lâm Quốc Hùng – Phó chủ tịch Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, UBND quận này đã quyết định sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân còn lại để thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại – văn phòng – nhà ở tái định cư tại chỗ số 22 – 24 Hàng Bài và 25 – 27 Hai Bà Trưng.

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm, Phường Hàng Bài đã lê n kế hoạch cưỡng chế 5 hộ dân còn lại vào sáng ngày 12/7, bắt buộc di dời về nơi tạm cư tại Phường Thanh Lương - Hai Bà Trưng Hà Nội.


Trước đó ngày 4/7, UBND Quận Hoàn Kiếm đã có văn bản gửi các hộ dân ở đây, thông báo các ý kiến giải quyết khiếu nại của UBND thành phố Hà Nội. Quân Hoàn Kiếm đã thông báo cho các hộ tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng theo quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án trung tâm thương mại như trước đây. Nếu không thực hiện sẽ thực hiện cưỡng chế.


Theo ông Hùng, sau gần 3 tháng thực hiện thanh tra cho thấy, Quận Hoàn Kiếm đã thực hiện đúng các trình tự về thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, các khiếu nại của các hộ dân không có cơ sở. Cách đây 2 ngày, quận Hoàn Kiếm đã làm việc thêm một lần với các hộ dân về việc thực hiện các phương án giải phóng mặt bằng đã phê duyệt nhưng các hộ dân không chấp thuận và quận buộc phải cưỡng chế.


Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi cưỡng chế, các hộ dân sẽ được đưa về tạm cư tại khu tạm cư của thanh phố ở Phường Thanh Lương - Hai bà Trưng, ở đây chủ đầu tư đã chuẩn bị các căn hộ đầy đủ điều kiện và rộng gấp 2 -3 lần diện tích cần thiết cho các hộ dân ở trong thời gian chờ xây dựng.


Cưỡng chế di dời hộ dân khu đất vàng 1 tỷ/m2


Theo Quận Hoàn Kiếm, sau khi cưỡng chế, số tiền đền bù và hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các hộ dân được hưởng sẽ theo các quy định của thành phố. Cụ thể, hộ ông Nguyễn Đình Trung được hưởng 1,55 tỷ đồng, hộ ông Hoàng Quốc Định được 927 triệu, hộ ông Hoàng Quốc Dụ được 670 triệu, hộ ông Hoàng Quốc Tùng 1,3 tỷ và Hoàng Quốc Cường 227 triệu. Như vậy, so với số tiền đòi bồi thường và các thỏa thuận trước đây của chủ đầu tư đưa ra, mức bồi thường này thấp hơn hàng chục lần.


Các hộ dân sẽ được tái định cư tại chỗ sau khi dự án hoàn thành. Chủ dự án đã cam kết với Quận và các hộ dân sẽ bán nhà tái định cư tại dự án cho người dân với giá 8,7 triệu đồng/m2. Các hộ dân sẽ được bố trí ở lô sau của dự án và có cổng đi riêng. Thời gian hoàn thành dự án dự kiến khoảng 2 -2,5 năm. UBND quận Hoàn Kiếm và chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm về việc tái định cư cho người dân.

Theo Phước Minh (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.