Chiều 20/1, tại UBND quận Thanh Xuân, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân và Cầu Giấy tổ chức hội nghị công bố quy hoạch chi tiết (QHCT) tỷ lệ 1/500 Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (công viên văn hóa – vui chơi giải trí và dịch vụ công cộng) nằm trên địa bàn hai phường Nhân Chính (Thanh Xuân) và phường Trung Hòa (Cầu Giấy).

Công ty CP Tập đoàn Vina Megastart được UBND TP Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án trên.


Theo Quyết định số 97/QĐ-UBND ngày 10/1/2011 của UBND TP Hà Nội, dự án có tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 132.356m2, gồm phần thứ nhất là công trình ngầm: vui chơi giải trí dịch vụ thương mại (5 tầng xây dựng trên diện tích khoảng 3,5 ha) và phần thứ hai là công viên và công trình vui chơi giải trí dịch vụ công cộng trên mặt đất. Quy hoạch sử dụng đất được thành phố phê duyệt là hồ điều hòa 80.000m2, chiếm tỷ lệ 60,4%; đất công viên, cây xanh, đường dạo 39.163m2, chiếm tỷ lệ 29,6%; đất xây dựng công trình (công trình văn hóa, vui chơi giải trí, khu dịch vụ thương mại, nhà nổi trên hồ) 13.193m2, chiếm tỷ lệ 10%.


Khu vực quy hoạch xây dựng Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.


Dự án được phê duyệt có mục tiêu cụ thể hóa Quy hoạch chi tiết quận Thanh Xuân, Cầu Giấy (tỷ lệ 1/2000), QHCT khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng (tỷ lệ 1/500) và QHCT trục đường Láng Hạ - Thanh Xuân (tỷ lệ 1/500) đã được UBND TP phê duyệt. Dự án sẽ góp phần kết nối với khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và các khu đô thị liền kề, góp phần tạo dựng một khu đô thị hiện đại, đồng bộ của thành phố, nâng cao chất lượng sống cho người dân đô thị.


QHCT xây dựng Công viên hồ điều hòa; đề xuất giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan môi trường kết hợp giữa công trình xây dựng, cây xanh, mặt nước và hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh với phương thức xã hội hóa đầu tư theo tính chất công viên mở rộng, tạo điểm nhấn trong cảnh quan kiến trúc đô thị phục vụ cho nhu cầu sử dụng, sinh hoạt cộng đồng dân cư; đề xuất quy định quản lý theo đồ án QHCT làm cơ sở để chủ đầu tư lập dự án theo quy định.


Ông Philippe Perruchot, đại diện lãnh đạo tập đoàn Megastar cho biết: Các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước (Forrec – Canada) đã thiết kế dự án không gian mở, từ ngoài quan sát được toàn bộ không gian công viên để dễ dàng tiếp cận các chức năng và nhận biết khi tập trung cũng như thoát người khi có sự cố, đồng thời các công trình trong công viên cũng theo hướng hiện đại, thẩm mỹ cao.

Phát biểu tại buổi lễ công bố QHCT, ông Hoàng Công Hồng – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bày tỏ mong muốn sau QHCT, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sẽ nhanh chóng triển khai thành hiện thực. Chính quyền quận Thanh Xuân cũng như quận Cầu Giấy cam kết sẽ hỗ trợ việc triển khai dự án trên địa bàn được thuận lợi. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính hiện là dự án có quy mô lớn nhất được thực hiện trên địa bàn quận và được kỳ vọng là điểm nhấn về cảnh quan – kiến trúc – vui chơi giải trí cho thành phố. Dự án khi hoàn thành sẽ góp cho thành phố thêm một lá phổi xanh, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Cafeland.vn - Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland