CafeLand – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên Chính phủ vừa có buổi họp thảo luận và cho ý kiến về 5 dự án luật, trong đó có dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) hiện đang được nhiều người quan tâm.

Đối với Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), nhiều thành viên Chính phủ cho rằng cần phải đồng bộ, tránh chồng chéo, mâu thuẫn với các đạo luật khác có liên quan như Bộ Luật Dân sự, Luật Nhà ở, Luật Đầu tư, đồng thời phải kế thừa, phát triển những ưu điểm và quy định còn phù hợp, đang phát huy hiệu quả. Bổ sung các quy định mới cho đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản nói chung và hoạt động kinh doanh bất động sản nói riêng phát triển hiệu quả, ổn định, công khai, minh bạch.

Về Luật Nhà ở (sửa đổi), Bộ Xây dựng đã nêu lên 5 quan điểm xây dựng dự án Luật, trong đó nhấn mạnh phải thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong lĩnh vực phát triển nhà ở.

Các thành viên Chính phủ cũng tập trung thảo luận một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau liên quan đến thời điểm chuyển quyền và thời hạn sở hữu nhà ở cũng như định hướng thành lập định chế tài chính chuyên biệt cho phát triển nhà ở và khuyến khích mở rộng cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam nhằm huy động các nguồn lực về vốn, công nghệ, kinh nghiệm phục vụ cho phát triển đất nước.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.