Hàng loạt dự án chung cư được triển khai trên địa bàn quận Tân Phú, Tân Bình (TP. HCM), trong khi hạ tầng giao thông phát triển không theo kịp với đà tăng của dân số đã khiến ùn tắc giao thông đã xảy ra tại nhiều con đường quanh khu vực này và dự báo sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.
Chị Ngọc Hà đã mua được căn hộ 86 m2 tại Chung cư Trung Đông Plaza (đường Trịnh Đình Thảo, quận Tân Phú) với giá thấp hơn thị trường khoảng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chị đang tính chuyện chuyển chỗ ở khi “đếm” vội trên cùng một đoạn đường dài chưa đến 300 m có đến 8 block chung cư. Chị Hà cho biết, vào giờ cao điểm di chuyển rất khó khăn, trong khi mới có 3 block đưa vào sử dụng và 5 block đang xây dựng.

Mục sở thị đoạn đường Trịnh Đình Thảo tiếp giáp với đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) thì quan ngại về tình trạng ùn tắc giao thông của chị Hà không phải thừa. Thực tế, lộ giới đường Trịnh Đình Thảo được thiết kế 24 m, nhưng lòng đường khoảng 10 m, còn vỉa hè gần như bị lấn chiếm, sử dụng cho các mục đích khác.

Ngoài 8 block chung cư với gần 1.900 căn hộ, bao gồm Dự án IDICO Tân Phú (532 căn hộ), Trung Đông Plaza (120 căn hộ), Lotus Gadern (596 căn hộ), Carilon 2 (224 căn hộ), Topaz Gadern (407 căn hộ)…, trên trục đường này còn có Trường cao đẳng Công nghệ thông tin TP. HCM và một trạm bảo trì ô tô. Anh Bình chạy xe ôm khu vực này cho biết, đến giờ sinh viên tan trường, hoặc đi ăn cơm thì cứ gọi là nghèn nghẹt.

Trong tương lai, dù các tuyến đường như Lũy Bán Bích, Trịnh Đình Trọng, Kênh Tân Hóa được cải tạo và mở rộng, nhưng với việc hàng loạt dự án khu đô thị đã, đang và sẽ được triển khai tại đây, áp lực lên hạ tầng giao thông sẽ rất lớn và ùn tắc chắc chắn sẽ khó tránh khỏi, nhất là vào các giờ cao điểm. Vì thế, nhiều chủ nhân sở hữu căn hộ tại các dự án ở khu vực này đã tranh thủ lúc thị trường ấm lên để rao bán, tìm chỗ mới, khiến lượng giao dịch trên thị trường thứ cấp gia tăng khá mạnh.

Khi đường Trịnh Đình Thảo chỉ mới ở dạng cảnh báo ùn tắc, thì đường Âu Cơ kéo dài từ quận Tân Bình đến Tân Phú đã thấy rõ cảnh chật chội, chên lấn. Trên trục đường này có đến hàng chục dự án căn hộ chung cư giá thấp được xây dựng. Ngoài áp lực dân số, đoạn đường này còn tập trung khoảng 5 nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nên không ngày nào con đường này không có ùn tắc.

Tương tự, đường Hoàng Minh Giám đoạn tiếp giáp Công viên Gia Định cũng lên tục ùn tắc vào giờ cao điểm. Nhiều người lo lắng, khi hàng loạt chung cư được xây trên trục đường này đi vào sử dụng sẽ không biết hệ quả thế nào.

Số liệu thống kê cho thấy, có khoảng trên 1.000 căn hộ cao cấp ở khu vực này sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian tới, cộng thêm khoảng 500 căn hộ đang sử dụng, thì áp lực giao thông sẽ là rất lớn. Như những ngày giáp Tết vừa qua, trên một số đường đi ở khu vực này đã phải cấm xe ô tô di chuyển theo giờ.

Nếu như chung cư tại quận Tân Phú ở phân khúc chung cư bình dân và trung cấp, tập trung chủ yếu người có thu nhập kha khá trở xuống, thì tại đường Phổ Quang tiếp giáp Hoàng Minh Giám (quận Tân Bình) lại tập chung nhiều chung cư cao cấp, nên nhiều chủ nhân những căn hộ tại các dự án này ngoài phương tiện di chuyển là xe máy, còn có ô tô. Do đó, nguy cơ ùn tắc ở những đoạn đường này là khó tránh khỏi và đang dần hiện rõ.

Trung Kiên (Đầu tư Chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.