CafeLand - UBND TP. Cần Thơ vừa ra văn bản đốc thúc tiến độ hai dự án khu đô thị trên địa bàn quận Bình Thủy và quận Ninh Kiều.

Văn bản được gửi đến các Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng hai Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Địa Ốc.

Theo đó, đối với dự án Khu đô thị tái định cư Cửu Long, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long khẩn trương thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thủ tục chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án theo đúng quy định.

Thời hạn hoàn thành các hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan có thẩm quyền trong tháng 6/2021.

Đồng thời hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng theo đúng quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cuộc sống cho người dân được bố trí nền tái định cư tại dự án.

Khu đô thị Cửu Long ở quận Bình Thủy. Ảnh: Báo Xây dựng

Đối với dự án Khu nhà vườn Cồn Khương, Chủ tịch UBND TP yêu cầu chủ đầu tư Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Địa Ốc khẩn trương thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thủ tục chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án theo đúng quy định.

Thời hạn hoàn thành các hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan có thẩm quyền cũng trong tháng 6/2021.

Ngoài ra chủ đầu tư hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng theo đúng quy hoạch được duyệt. Tập trung triển khai việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong tháng 8/2021.

Chủ đầu tư dự án này cũng được yêu cầu chủ động làm việc với Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ về phương án đầu tư các tuyến đường quanh dự án.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao cho các Sở nói trên hỗ trợ hai công ty giải quyết khó khăn, vướng mắc của các dự án theo thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất cụ thể trình UBND thành phố xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, đã có báo cáo gửi UBND thành phố Cần Thơ cho biết, dự án Khu đô thị tái định cư Cửu Long diện tích giải phóng mặt bằng 26,72/43,26ha, tương đương 61,77%. Diện tích chưa giải phóng mặt bằng không có tiến triển so với kỳ rà soát trước. Đến thời điểm hiện tại đã có nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp không đảm bảo yêu cầu chưa được khắc phục sửa chữa. Hạ tầng xã hội chưa được đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu người dân sinh sống tại dự án.

Trong khi đó, dự án Khu nhà vườn Cồn Khương đã giải phóng mặt bằng theo hình thức tự thỏa thuận đạt 9,8ha tương ứng 70% so với diện tích được phê duyệt 14,15ha. Hiện nay, pháp lý về giải phóng mặt bằng chưa được hoàn chỉnh để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.