
Theo lãnh đạo Cần Thơ, bắt đầu từ năm 2022 và các năm tiếp theo Chính phủ sẽ tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là các hạ tầng giao thông, như đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường cao tốc từ Châu Đốc (An Giang) - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết định cho khảo sát và sẽ đầu tư tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho TP Cần Thơ phát triển.
Cũng theo ông Trường, Cần Thơ không có biển, không có cửa khẩu, tuy nhiên Cần Thơ có sân bay quốc tế, do đó sẽ quy hoạch TP sân bay khoảng 10.000ha, lấy sân bay để vươn ra thế giới. Trong TP sân bay này, TP sẽ dành quỹ đất khoảng 2.000ha để làm trung tâm liên kết sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp của ĐBSCL, trong đó ưu tiên thực hiện các hệ thống logictics hàng không, cũng như hệ thống logictics của cảng biển, cảng sông.
Bên cạnh đó, UBND TP sẽ xây dựng các hệ thống kho trung tâm để bảo trì, bảo dưỡng, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp của cả vùng ĐBSCL.
Đồng thời, thành phố sẽ mở rộng sân bay để đầu tư thêm hệ thống liên quan nhằm phục vụ cho các sản phẩm nông nghiệp ĐBSCL đến TP Cần Thơ xuất khẩu trực tiếp ra các nước trên thế giới.
Ngoài ra, trong quá trình quy hoạch thành phố, UBND TP Cần Thơ cũng có quy hoạch thành phố ven sông, đảm bảo vừa có đặc trưng riêng, vừa có kiến trúc đặc thù riêng, tạo cảnh quan vừa đẹp, vừa bảo vệ thành phố chống ngập úng, biến đổi khí hậu.
-
Toàn cảnh quy hoạch vùng giao thông TP Cần Thơ
Quy hoạch vùng giao thông TP Cần Thơ hiện bao gồm mạng lưới đường bộ cao tốc có tổng chiều dài khoảng 1.200km, cùng hệ thống quốc lộ dài gần 2.948km. Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển chạy qua địa bàn thành phố dài khoảng 80km....
-
Quy mô khu công nghiệp tại Cần Thơ
Tính đến tháng 10/2025, Cần Thơ đã thành lập 13 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp tập trung, 1 Trung tâm Điện lực Sông Hậu và 1 Trung tâm điều hành Khu công nghiệp Sông Hậu, tổng diện tích 3.036ha. Ngoài ra, 27 khu công nghiệp còn lại đang trong quá...
-
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo nóng với dự án cao tốc 27.500 tỷ đồng
Bộ Xây dựng vừa có văn bản chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận điều chuyển khối lượng công việc của nhà thầu chậm không thể tự khắc phục trong thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
