Thành phố Cần Thơ vừa ra quyết định thu hồi tám dự án xây dựng khu dân cư, khu tái định cư với tổng diện tích 276ha.

Các dự án bị thu hồi được cấp phép đầu tư từ năm 2005-2006, đến nay đã quá thời hạn quy định nhưng chủ đầu tư không triển khai thực hiện hoặc thực hiện qua loa.

Trước đó, Cần Thơ đã thu hồi, hủy bỏ 12 dự án “treo”, lớn nhất là dự án xây dựng khu dân cư Cái Sơn-Hàng Bàng rộng 38ha, khu dân cư Tây Nam Quốc lộ 91B rộng 41ha, khu dân cư An Bình 36ha. Đến nay, Cần Thơ đã hủy bỏ, thu hồi trên 40 dự án “treo” (tổng diện tích hơn 700ha).

Các dự án bị thu hồi chủ yếu do các chủ đầu tư chậm triển khai hoặc không triển khai xây dựng đúng thời gian quy định hoặc dự án không phù hợp với thực tế. Thành phố đang xem xét để giao các dự án này cho các chủ đầu tư khác, có năng lực thực hiện tốt việc xây dựng.

Song song đó, Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khi quy hoạch dự án phải phổ biến Luật Xây dựng cặn kẽ và thu thập ý kiến của nhân dân trong vùng ảnh hưởng, nhằm chấm dứt tình trạng khảo sát, quy hoạch tùy tiện, qua loa, không sát thực tế dẫn đến quy hoạch treo.

Đối với các khu vực đô thị cũ, khu có mật độ dân số cao, thành phố chỉ đạo các địa phương không được giải tỏa với quy mô lớn mà chỉ tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ việc tiêu thoát nước, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường... nhằm tránh xáo trộn cuộc sống của người dân./.

Theo Thế Đạt (Vietnamplus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.