CafeLand - UBND Thành phố Cần Thơ vừa có Công văn phản hồi đề nghị của Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn PHILUX về dự án dự kiến đầu tư cạnh sân bay quốc tế Cần Thơ có diện tích 700ha.

Cụ thể, Thành phố Cần Thơ đánh giá cao ý tưởng của Công ty PHILUX về việc thành lập sàn giao dịch kim cương quốc tế và khu phi thuế quan tại Cần Thơ.

Tuy nhiên, hiện nay các lĩnh vực này chưa được quy định pháp luật hướng dẫn cụ thể. Đề nghị Công ty PHILUX cử chuyên gia làm việc với các sở, ngành thành phố và đề xuất cụ thể phương án đầu tư khả thi, phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam, báo cáo UBND Thành phố xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cơ chế đặc thù triển khai đầu tư thí điểm dự án tại Cần Thơ.

Ngoài ra, Thành phố cũng đang xem xét việc ban hành Danh mục dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2021-2025, trong đó có các dự án thuộc lĩnh vực đô thị - nhà ở, công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch, logistics,... phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Sau khi danh mục được ban hành, kính mời Công ty PHILUX tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tham gia nghiên cứu, đề xuất dự án.

Trước đó, UBND Thành phố Cần Thơ nhận được văn bản số 22.3/2021-CV(2) ngày 22/3/2021 của Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn PHILUX về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị sinh thái đa chức năng kết hợp Trung tâm giao dịch đa hàng hóa, cạnh sân bay quốc tế Cần Thơ về hướng Tây Nam khoảng 5-700ha thuộc huyện Phong Điền.

Doanh nghiệp vốn 10 tỷ

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn PHILUX được thành lập vào tháng 10/2020 và có trụ sở đặt tại 2A1-2A2 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Đây là tòa nhà văn phòng có diện tích 198,3m2, với tổng diện tích sàn 975,9m2 từng được nhiều trang mạng rao bán với giá khoảng 100 tỷ đồng.

Người đại diện theo pháp luật và là tổng giám đốc của Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn PHILUX là ông Ngô Phát Đạt (sinh năm 1960), ông cũng là đồng sáng lập Công ty PHILUX với số vốn góp là 5,1 tỷ đồng. Người còn lại là Ngô Quốc Tuấn (sinh năm 1983) góp 4,9 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn PHILUX có ngành nghề chính là Hoạt động tư vấn đầu tư (trừ tư vấn tài chính, kế toán).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.