Đà Nẵng đang xem xét xử lý 111 cán bộ, công chức được thành phố cấp nhà chung cư nhưng lại tự ý sang nhượng, cho người khác thuê lại kiếm lời.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, Giám đốc Công ty quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng Nguyễn Quang Thuận cho biết, qua kiểm tra 9 khu chung cư với 673 căn hộ được thành phố bố trí cho cán bộ, công chức, đã phát hiện 111 trường hợp chủ căn hộ sang nhượng trái phép hoặc cho người khác thuê lại sai quy định.

Đà Nẵng có chính sách bố trí căn hộ chung cư cho cán bộ, công chức. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Chúng tôi đã báo cáo xin ý kiến chủ đạo của UBND thành phố để xử lý. Đối với những chủ căn hộ không có nhu cầu thực sự về nhà ở, sẽ bị thu hồi. Một số người đứng tên căn hộ để lại cho người thân cũng là cán bộ, công chức đang có nhu cầu bức thiết về nhà ở sử dụng, chúng tôi sẽ hợp thức hóa để những người đó được ở nhà chung cư", ông Thuận nói.

Cũng theo ông giám đốc, trong tháng 12, công ty này sẽ tiếp tục kiểm tra các khu chung cư dành cho người ở khu giải tỏa, diện chính sách khác. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý, thu hồi để chuyển nhượng cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở.

Hiện, Đà Nẵng đã cấp gần 8.000 căn hộ chung cư cho những người có nhu cầu bức thiết về nhà ở như cán bộ, công chức, người dân diện giải tỏa, hộ đặc biệt nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Theo Nguyễn Đông (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.