Sáng 08/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã làm việc với Cục Thuế TP. Hà Nội và các đơn vị trong ngành Tài chính của Thành phố nhằm thống nhất đưa ra các giải pháp để đạt kết quả cao nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong 20 ngày còn lại của năm 2012.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ đề xuất gói giải pháp tài khóa kích cầu bất động sản

Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ đề xuất gói giải pháp tài khóa kích cầu bất động sản

Một thông tin quan trọng được Bộ trưởng Vương Đình Huệ thông báo tại cuộc họp này là Bộ Tài chính đang tích cực triển khai xây dưng gói giải pháp về tài khóa để hỗ trợ cho sự phục hồi của thị trường bất động sản nhằm giải quyết hàng tồn kho, giải quyết nợ xấu của bất động sản và vật liệu xây dựng.

Theo Bộ trưởng, kịch bản và các phương án đang được Bộ Tài chính cân nhắc, tính toán, Bộ Tài chính sẽ khẩn trương hoàn thiện gói giải pháp về tài khóa để hỗ trợ thị trường bất động sản, sau đó, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xem xét thông qua.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tồn kho của thị trường bất động sản hiện đang rất lớn. Theo số liệu chưa đầy đủ của 44 tỉnh, thành phố, tính đến hết tháng 8/2012, thị trường BĐS đang tồn khoảng 16.000 căn hộ chung cư, trong đó hơn 8.000 căn hộ tồn kho tại TP. Hồ Chí Minh, trên 5.000 căn hộ tại Hà Nội, còn lại là ở các địa phương khác. Ngoài ra, nhà ở thấp tầng cũng tồn kho hơn 5.000 căn; đất nền 1,6 triệu m2; văn phòng, trung tâm thương mại tồn kho hơn 25.800m2. Tổng giá trị tồn kho là hơn 40.750 tỷ đồng…

Tại kỳ họp Quốc hội khóa XIII vừa qua, giải pháp “phá băng” thị trường bất động sản đã trở thành nội dung nóng, được các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm.

Cần nói thêm là vào tháng 4/2012, Bộ Tài chính cũng đã chủ trì xây dựng gói giải pháp tài khóa hỗ trợ cho doanh nghiệp để trình Chính phủ và đã được Chính phủ thông qua trong tháng 5/2012. Gói giải pháp hỗ trợ này tập trung vào các hỗ trợ về thuế như miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp , giãn thuế giá trị gia tăng, giảm 50% tiền thuê đất của doanh nghiệp … thể hiện sự phối hợp đồng bộ giữa các chính sách kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ đã được các doanh nghiệp hoan nghênh, đón nhận. Gói giải pháp tài khóa hỗ trợ cho doanh nghiệp đã trở thành cú hích và điểm tựa quan trọng giúp các doanh nghiệp thêm động lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo Tạp chí Tài Chính
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.