Trong ngày diễn ra lễ bàn giao, tân Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay, còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là về quy hoạch, nhà ở cho người dân, ổn định thị trường bất động sản.

Chiều 5/8, tại Văn phòng Bộ Xây dựng, đã diễn ra lễ chuyển giao nhiệm kỳ giữa Bộ trưởng Bộ Xây dựng khoá XII Nguyễn Hồng Quân và tân Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng.


Tân Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những công lao và đóng góp của nguyên Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân với sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành trong 2 nhiệm kỳ lãnh đạo vừa qua.


Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã lãnh đạo ngành có nhiều đổi mới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.



Lễ bàn giao tại Bộ Xây dựng chiều 5/8

Xác định mục tiêu trước mắt cho sự phát triển của ngành xây dựng trong năm tới, tân Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, sẽ có nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó còn nhiều thách thức trong công tác phát triển nhà ở, thị trường BĐS, phát triển và quản lý đô thị, VLXD...


Ông Trịnh Đình Dũng tin tưởng, với bề dày truyền thống và tinh thần đoàn kết của nhiều thế hệ CBCNV và người lao động trong ngành xây dựng hơn nửa thế kỷ qua sẽ là động lực lớn lao để ngành xây dựng có bước phát triển mới.


Tân Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, đây là nhiệm kỳ đặt ra rất nhiều thách thức: Đầu tiên là phải tiếp tục hoàn thiện pháp luật về đầu tư xây dựng, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, đặc biệt là đất đai và các nguồn lực khác như vốn đầu tư, nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, phải nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng, hạn chế thất thoát, lãng phí.



Trước mắt, Bộ trưởng Bộ Xây dựng còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết: quy hoạch, nhà ở cho người dân, ổn định thị trường bất động sản.

Hai là phải tập trung vào quá trình quản lý đô thị để đô thị thực sự trở thành động lực của quá trình phát triển kinh tế và trở thành hạt nhân để thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của mỗi địa phương, mỗi vùng và của cả nước.


Thứ ba là phải tập trung để phát triển nhà ở, đặc biệt quan tâm nhà ở xã hội, nhà ở cho những người chưa đủ điều kiện để mua nhà do giá quá cao.


Trước mắt, Bộ trưởng Bộ Xây dựng còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết: quy hoạch, nhà ở cho người dân, ổn định thị trường bất động sản.

Theo Thu Lý (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.