Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tại TP Hà Nội theo Nghị định 61/CP.

Theo đó, những vấn đề tồn tại là quy trình bán nhà kéo dài, thủ tục phức tạp; việc phối hợp cấp giấy chứng nhận (sổ đỏ) chưa tốt; chưa tích cực trong tiếp nhận, bàn giao quỹ nhà tự quản; chưa chú trọng chỉnh trang đô thị sau khi bán, bán cả diện tích quá nhỏ không đủ điều kiện xây dựng.

Bộ Xây dựng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội rà soát, bỏ bớt thủ tục hành chính không cần thiết; thực hiện xác định 4 thông số theo nguyên tắc duyệt cho toàn biển số nhà hoặc khu tập thể một lần, không thực hiện theo từng hồ sơ.

Đối với trường hợp nhà cơ quan tự quản không bàn giao, Sở Xây dựng và chính quyền địa phương xác minh thực tế và ra quyết định tiếp nhận sau khi có văn bản thông báo cho cơ quan chủ quản, không phụ thuộc cơ quan chủ quản có đồng ý hay không.

Bộ Xây dựng cũng đã đề nghị thành phố chỉ đạo các quận, huyện bảo đảm tiến độ cấp sổ đỏ cho nhân dân và phê bình UBND quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai chậm trễ, thiếu tinh thần hợp tác với cơ quan bán nhà trong cấp sổ đỏ.

Y Linh (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.