Ngày 30/10, Báo Phụ Nữ TP.HCM nhận được đơn khiếu nại của hàng trăm hộ dân về việc Công ty TNHH Vina Phyghen (CT Vina Phyghen), 100% vốn Hàn Quốc (trụ sở tại đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài) không thực hiện đúng mục đích của dự án trên phần đất được tỉnh cấp, mà lại dùng để bán và bỏ hoang.

Bình Phước: Xin đất dự án, hết bán rồi lại bỏ hoang

Nhiều dự án bị bỏ hoang sau khi được cấp phép. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Theo tìm hiểu của chúng tôi, CT Vina Phyghen được UBND tỉnh Bình Phước cấp 671 ha vào tháng 6/2008 (tại thôn 5 và thôn 6, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng) để đầu tư, xây dựng. Tuy nhiên, ngay từ năm 2006, khi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công ty này đã thu hồi đất của hàng trăm hộ dân đang canh tác và đền bù không thỏa đáng, khiến nhiều người không còn đất để sản xuất, rơi vào cảnh khốn cùng, con cái không được đi học.


Điều đáng nói là, sau khi thu đất dân đang canh tác, CT Vina Phyghen không sử dụng, không thực hiện dự án mà bỏ hoang, lại còn bán cho một số công ty khác để… kiếm lời. Cụ thể, với diện tích 671 ha đã được UBND tỉnh Bình Phước giao, công ty này đã bán một phần cho một công ty ở TP.HCM với giá 12 tỷ đồng. Công ty Hồng Loan (địa chỉ tại thị xã Đồng Xoài) cũng mua một phần đất thuộc dự án này với giá 19 tỷ đồng.


Một cán bộ Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bình Phước cho biết: hiện tỉnh Bình Phước đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án và nhận thấy, CT Vina Phyghen mới trồng trên 100 ha cây xoan/671 ha đất được cấp. Số diện tích còn lại do đất vẫn đang bỏ hoang nên UBND tỉnh Bình Phước đang xem xét phương án xử lý phù hợp.

Theo Đặng Anh (PNO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.