CafeLand - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 36/2011/QĐ-UBND quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: Tối thiểu 60m2 mới được tách thửa

Đất nền phân lô ở Bình Dương. Ảnh Internet


Theo đó, các thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi được tách thửa phải có diện tích không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu được quy định. Cụ thể như sau:

Khu vực các thị xã:

Tại các phường đất ở có diện tích tối thiếu 60m2, đất nông nghiệp tối thiếu 100m2.

Tại các xã đất ở có diện tích tối thiếu 100m2, đất nông nghiệp tối thiếu 400m2.

Khu vực các huyện:

Tại các thị trấn đất ở có diện tích tối thiếu 80m2, đất nông nghiệp tối thiếu 500m2.

Tại các xã đất ở có diện tích tối thiếu 500m2, đất nông nghiệp tối thiếu 1.000m2.

Quyết định nêu rõ, các thửa đất mới hình thành và còn lại sau khi tách thửa phải có chiều rộng mặt tiền từ 4m trở lên.

Thửa đất được hình thành do người sử dụng đất tự tách ra từ thửa đất đang sử dụng kể từ ngày Quyết định này có thi hành trở về sau mà thửa đất đó có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định được tách thửa thì không được cấp giấy chứng nhận, không được làm thủ tục thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất hoặc thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

Nếu tách thửa để sử dụng vào mục đích đất ở, thửa đất có diện tích từ 2.000m2 trở xuống thì lập thủ tục tách thửa, chuyển mục đích sang đất ở. Trường hợp có nhu cầu phân lô làm nhà ở phải có phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật và phải được UBND huyện, thị xã thẩm định phê duyệt. Sau khi cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư xong và phải được xác nhận của UBND huyện, thị xã thì mới được phép tách thửa. Đối với thửa đất có diện tích lớn hơn 2.000m2 phải lập dự án theo quy định pháp luật.

Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 22/9/2011.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.