Báo cáo giải trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bình Dương chiều 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, UBND tỉnh đã quyết định thu hồi 7 dự án trên địa bàn TP Thủ Dầu Một do chậm triển khai thực hiện.

Các ĐB chất vấn tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bình Dương khoá VIII.

Theo ông Cung, do khủng hoảng kinh tế, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, sản phẩm không tiêu thụ được, nguồn vốn đầu tư cho bất động sản bị hạn chế nên nhiều dự án chậm triển khai. Qua rà soát, tỉnh đã nhiều lần nhắc nhở đối với các dự án và đã quyết định thu hồi 7 dự án.

Hiện, tỉnh Bình Dương tiếp tục xem xét, giải quyết các dự án còn lại theo hướng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản. Đối với dự án chủ đầu tư khó khăn về năng lực tài chính nhưng đã đền bù trên 70% diện tích quy hoạch thì tiến hành điều chỉnh quy mô, cơ cấu sản phẩm cho phù hợp. Đối với một số dự án phù hợp với quy hoạch, chủ đầu tư có yêu cầu thì cho phép chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Đối với một số dự án đã đền bù trên 50% diện tích quy hoạch thì tiếp tục đền bù hoặc cho phép khuyến khích hạ giá bán để đáp ứng nhu cầu và khả năng thanh toán”, ông Lê Thanh Cung nói.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng cùng ngày, nghị trường đã thật sự “nóng” với các vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề và vốn cho doanh nghiệp.

Thuỷ Tiên (Báo Phụ nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.