UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định hủy bỏ kết quả điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư; chấm dứt dự án, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư khu công nghiệp Song Khê-Nội Hoàng của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải).

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Song Khê-Nội Hoàng. Ảnh: Bacgiang.gov.vn

Theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về thanh tra toàn diện Dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng, Công ty Hoàng Hải đã mắc nhiều sai phạm. Cụ thể người lập hồ sơ đề nghị gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư của công ty không phải là người đại diện theo pháp luật và kê khai thông tin không chính xác về pháp nhân nhằm che giấu các cơ quan quản lý nhà nước để được gia hạn dự án đầu tư nhưng không thực hiện đầu tư để chiếm dụng vốn của các nhà đầu tư thứ cấp.

Ngoài ra, tiến độ triển khai các dự án quá chậm so với thời gian quy định mặc dù đã được các cơ quan quản lý nhà nước đôn đốc nhiều lần; không thực hiện báo cáo hoạt động đầu tư theo định kỳ đối với các cơ quan quản lý nhà nước.

Trong xây dựng, chủ đầu tư đã vi phạm quy hoạch chi tiết; thực hiện chưa đầy đủ các nội dung theo báo cáo tác động môi trường đã được phê duyệt; không thực hiện đúng thiết kế đã được Sở Xây dựng Bắc Giang phê duyệt đối với các hạng mục được hỗ trợ…

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, công ty này còn nợ trên 1,1 tỷ đồng tiền thuế đối với nhà nước; có biểu hiện chiếm dụng vốn rất lớn của các nhà đầu tư thứ cấp nhưng không đầu tư xây dựng hạ tầng…

Trước những sai phạm trên, ngày 8-10-2013, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định hủy bỏ kết quả điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư; chấm dứt dự án, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư; ra thông báo tạm dừng mọi giao dịch giữa Công ty Hoàng Hải với các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp để xử lý theo quy định.

Đồng thời, Bắc Giang sẽ tiến hành tiếp quản và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp ổn định sản xuất, kinh doanh. Những khoản nợ của Công ty nhà Hoàng Hải đối với nhà nước và các nhà đầu tư thứ cấp sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật…

Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải có trụ trụ sở chính tại 32/11 ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Tên dự án đầu tư của Công ty CPĐTKD nhà Hoàng Hải tại Bắc Giang là: “Xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng phía bắc Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng, tỉnh Bắc Giang”. Mục tiêu là đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, trên diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 90,6 ha.

Đến nay, tiến độ dự án chậm quá 12 tháng so với cam kết trong Giấy chứng nhận đầu tư. Hiện mới tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng được 46,07ha/90,6ha; san lấp mặt bằng được khoảng 40 ha; đầu tư xây dựng hạ tầng một số hạng mục công trình trên diện tích khoảng trên 5,6 ha; cho thuê hạ tầng đối với các nhà đầu tư thứ cấp với diện tích 28,544 ha. Dự án còn rất nhiều công việc chưa hoàn thành như: Hệ thống xử lý nước thải; hệ thống đường giao thông nội bộ, đèn chiếu sáng, cây xanh,…

(Theo UBND tỉnh Bắc Giang)

L.Bằng (Báo Hải quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.