CafeLand – Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình vừa có đề nghị về việc chọn địa điểm mới để xây dựng Dự án sân bay chuyên dùng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ do Công ty TNHH Hồ Tràm đầu tư.

Vị trí sân bay Lộc An mà Công ty TNHH Hồ Tràm đưa ra trước đây

Cụ thể, Chủ tịch tỉnh đề nghị Công ty Hồ Tràm tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn địa điểm mới đáp ứng các yêu cầu về tính năng kỹ thuật hàng không và ít ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống người dân.

Được biết, địa điểm triển khai dự án sân bay do chủ đầu tư Công ty Hồ Tràm đề xuất nằm tại địa phận xã Lộc An và địa phận xã Láng Dài của huyện Đất Đỏ.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải, khu vực này hiện đang sản xuất nông nghiệp và trồng cây lâu năm của nhiều hộ dân. Do đó, nếu đầu tư dự án tại khu vực này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân, các dự án lân cận và tình hình chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

Trước đó, tại cuộc họp vào ngày 21/5, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Trình đã thống nhất chấp nhận việc để phía Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng nhưng chỉ với mục đích phục vụ việc đưa đón khách du lịch của Hồ Tràm.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Hồ Tràm, tổng diện tích đất sử dụng dự kiến khoảng 224,33ha, trong đó có 47,55ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78ha thuộc địa phận xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ.

Sân bay có quy mô các công trình đáp ứng tiêu chuẩn Cảng hàng không 4C (theo ICAO), với 01 đường cất cánh có kích thước khoảng 2.400m x 45m.Ước tỉnh kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng do Công ty Hồ Tràm tự trang trải.

Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.

Hiện dự án đã đi vào hoạt động vào kinh doanh khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp 5 sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí cho người nước ngoài và các hạng mục kèm theo) và sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Tổng vốn đầu tư thực hiện đến nay đã đạt gần 800 triệu USD.

Xét thấy nhu cầu cần thiết phục vụ cho việc phát triển du lịch và đầu tư, công ty đã xin chủ trương xây dựng sân bay chuyên dùng như thông tin đã nêu.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.