Tuần qua các phương tiện truyền thông rầm rộ đưa tin một doanh nghiệp không biết nhờ sức mạnh siêu nhiên nào mà có thể “ngang nhiên lấp được vịnh Nha Trang”, rồi “lợi dụng cải tạo bãi tắm để lấp vịnh Nha Trang”. Những thông tin như vậy đương nhiên dễ thu hút và đánh vào sự bức xúc của dư luận.

Ngược dòng thời gian, biết được chủ trương của tỉnh Khánh Hòa muốn cải tạo một số bãi tắm thuộc khu vực Hòn Một, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. Đây là nơi có nhiều đá, bùn sạn, san hô chết, rác thải tạo nên một điểm tối về cảnh quan trong suốt chiều dài bờ biển của vịnh Nha Trang. Doanh nghiệp tư nhân tỉnh Điện Biên sau khi hoàn thành khách sạn 4 sao với 250 phòng tại đây thấy được trách nhiệm của mình đã gợi ý UBND tỉnh cho phép được cải tạo bãi tắm này tạo điều kiện cho du khách đồng thời tạo cảnh quan đẹp cho người dân địa phương và cho cả vịnh Nha Trang.

lấp vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, doanh nghiệp

Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ trương đúng gặp doanh nghiệp có khả năng, sẵn lòng, dĩ nhiên ai cũng có thể thấy trước diện mạo của cả một khu vực vốn nhếch nhác, và mất mỹ quan sẽ thay đổi.

Để hoàn thành dự án này, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản kinh phí lên tới 10 tỷ đồng, trong đó có việc đào hút bùn, thu gom một khối lượng rác thải, đá mà trước đây trong quá trình thi công các công trình hạ tầng tại địa phương người ta đã thải vào đây. Dự kiến 600 ngàn khối cát sẽ được vận chuyển về đây để tạo ra một bãi tắm nhân tạo đẹp. Đây không phải là một công trình có khả năng “dời núi lấp biển”, không lấn biển, không lấp vịnh, và cũng không làm bất kỳ một công trình nào dính dáng đến lợi nhuận. Trong công văn của mình gửi cho chính quyền, doanh nghiệp đã nói rõ như vậy và đến giờ phút này họ vẫn thực hiện đúng như vậy.

Đây hoàn toàn là một công trình phúc lợi cộng đồng của doanh nghiệp và hoàn toàn phi lợi nhuận.

Thay vì ủng hộ chủ trưởng đúng của tỉnh, có cách tiếp cận xây dựng và thông tin đầy đủ, đa chiều đến báo chí, công luận, một vị lãnh đạo của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã lên báo và chỉ tập trung nói các sai phạm của doanh nghiệp.

Trong một diễn biến như vậy từ một chủ trương đúng, hành động cụ thể của doanh nghiệp đem lại là lợi ích cho cộng đồng, giờ đây sự việc đang đi theo một chiều hướng khác. Hình ảnh của doanh nghiệp bị méo mó, lòng tin và trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp đang bị xúc phạm nặng nề, mục đích của dự án bị hiểu sai.

Đây liệu có phải cách hiệu quả nhất để làm nản lòng các nhà đầu tư muốn đến với Nha Trang, một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế?

Bảo Hoàng (VLand)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.