Trong quy hoạch giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Phước, địa phương này xác định xây dựng quy hoạch theo 3 vùng liên huyện đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng.

Bản đồ tỉnh Bình Phước

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, tỉnh Bình Phước xác định quy hoạch 3 vùng liên huyện bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và theo quy định của địa phương.

Cụ thể, Vùng phía Nam gồm 3 đơn vị hành chính là thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành và huyện Đồng Phú, là trung tâm kinh tế động lực và là trung tâm công nghiệp - đô thị - dịch vụ của tỉnh, trong đó thành phố Đồng Xoài là trung tâm phát triển của tỉnh Bình Phước.

Định hướng phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, hiện đại, thân thiện môi trường; phát triển các ngành sản phẩm công nghiệp chính như: công nghiệp phụ trợ, cơ khí chế tạo, công nghiệp chế biến thực phẩm gắn với việc khai thác có hiệu quả hệ thống đường cao tốc, đường sắt và các cảng cạn tại thị xã Chơn Thành và huyện Đồng Phú.

Phát triển đô thị gắn với các ngành dịch vụ, trọng tâm là dịch vụ logistics, thương mại, tài chính và các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao như: du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, đào tạo, y tế, du lịch, khoa học công nghệ.

Thu hút đầu tư phát triển hệ thống các công trình hạ tầng kinh tế như: Trung tâm Hội chợ triển lãm, Trung tâm logistics, cảng cạn, kho hàng hóa gắn với các khu – cụm công nghiệp, chợ đầu mối.

Vùng phía Tây gồm 3 đơn vị hành chính là thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và huyện Lộc Ninh, với trung tâm phát triển là thị xã Bình Long, là vùng phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, logistics của tỉnh.

Định hướng phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh như: công nghiệp chế biến nông lâm sản, công nghiệp năng lượng, công nghiệp hỗ trợ; phát triển các loại hình thương mại – dịch vụ, nhất là trung tâm thương mại mua sắm tập trung kết hợp với dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí…

Phát triển du lịch gắn với các di tích lịch sử văn hóa; phát triển hạ tầng thương mại biên giới, cảng cạn Hoa Lư, kho hàng hóa gắn với các khu, cụm công nghiệp và chợ đầu mối trên địa bàn.

Vùng phía Đông Bắc gồm 5 đơn vị hành chính gồm thị xã Phước Long và các huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập, Phú Riềng, Bù Đăng, với trung tâm phát triển là thị xã Phước Long, là vùng miền núi, biên giới, sinh thái đầu nguồn.

Định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến nông sản, du lịch sinh thái gắn với Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, Núi Bà Rá, Hồ Thác Mơ và Trảng cỏ Bù Lạch; phát triển kinh tế vùng biên giới theo hướng kết hợp đẩy mạnh du lịch sinh thái, văn hóa để nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực.

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước

  • 3 khu vực này của Bình Phước sẽ lên thành phố vào năm 2030

    3 khu vực này của Bình Phước sẽ lên thành phố vào năm 2030

    Trong giai đoạn 2026 – 2030, Bình Phước phấn đấu đưa Đồng Xoài lên thành thành phố loại II, các đô thị Phước Long, Bình Long, Chơn Thành sẽ đạt tiêu chuẩn thành phố loại III. Đồng thời, sẽ có một số đơn vị hành chính dự kiến sẽ được sắp xếp lại từ nay đến 2030.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.