Phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Trà Vinh, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Trà Vinh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh, cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh ưu tiên bố trí nguồn lực để tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả không gian phát triển, hình thành các vùng và các trục động lực phát triển, các cửa ngõ kết nối, trong đó sớm hình thành 3 trục động lực phát triển gồm:

Trục phát triển theo tuyến đường bộ ven biển, là trục phát triển kinh tế động lực của tỉnh, trọng tâm là Khu Kinh tế Định An, trong đó tập trung phát triển năng lượng tái tạo, cảng biển, logistics, công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch và kết nối mạng lưới các đô thị ven biển. Tuyến đường bộ ven biển (MC 6-6) quy hoạch đến năm 2030: dài 49,9km, lộ giới 28m giải phân cách giữa 3,0m, lòng đường xe cơ giới 2x11,25, xe thô sơ 2x3,5m=7, taluy 2x3,5m. Đạt tiêu chuẩn đường cấp III-ĐB.

Trục phát triển theo tuyến quốc lộ 60, là trục kết nối không gian hướng Bắc - Nam của tỉnh (kết nối Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng), thực hiện các hoạt động giao thương hàng hóa giữa Trà Vinh với các trung tâm đầu mối tiểu vùng phía Đông và các chùm đô thị liên vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối với thành phố Hồ Chí Minh.

Trục phát triển theo tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh (CT36), là trục kết nối Đông - Tây của tỉnh, kết nối vùng liên huyện phía Đông và vùng liên huyện phía Tây của tỉnh, thực hiện kết nối kinh tế biển của tỉnh Trà Vinh với các tỉnh thượng nguồn sông Cửu Long và nước bạn Campuchia.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu Trà Vinh huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đẩy mạnh hợp tác công-tư, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát triển; phát triển hệ thống đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng Khu kinh tế Định An, các khu công nghiệp Cổ Chiên và Cầu Quan.

Thủ tướng nhấn mạnh, phải tìm giải pháp đột phá, tập trung đầu tư hoàn thiện phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Trà Vinh liên kết với vùng, trọng tâm là các tuyến cao tốc, đường hành lang ven biển, các tuyến quốc lộ qua địa bàn, nạo vét luồng hàng hải Định An, nâng cao hiệu quả các cảng biển, phát triển logistics...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.