Bất động sản là khoản đầu tư có khả năng sinh lời hấp dẫn. Đầu tư bất động sản cũng khá đơn giản để hiểu và đi sâu. Khi so sánh bất động sản với cổ phiếu, bạn có một tài sản hữu hình, có thể nhìn thấy. Quan trọng hơn, bất động sản vẫn có giá trị miễn là nó nằm ở khu vực tiềm năng.

Tuy nhiên, từ một nhà đầu tư mới tới vị thế nhà đầu tư chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều yếu tố hơn. Dưới đây là chia sẻ của một số chuyên gia từ chuyên trang bất động sản Think Realty để giúp các nhà đầu tư hướng tới sự chuyên nghiệp, sành sỏi trên thị trường bất động sản.

Biết cách đặt mục tiêu

Trước khi xuống tiền, bạn phải xác định bản thân muốn gì trên thị trường bất động sản. Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch phù hợp và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Xác định nguồn vốn

Đối với nguồn vốn, bạn cần đặt ra ngân sách phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Nếu khả năng tài chính của bản thân có hạn, chỉ phù hợp với một số tài sản cho thuê, nhà đất ở những nơi xa trung tâm hay chung cư, bạn không nên cố gắng dùng đòn bẩy để tham mua các tài sản giá trị hơn như biệt thự liền kề, căn hộ,… bởi điều này sẽ gây ra rủi ro lớn.

Ngoài nguồn vốn, bạn cần biết các khoản đầu tư bất động sản sẽ phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác nhau. Do đó, nhà đầu tư cần lập cả ngân sách mà trong đó có những khoản phụ phí để tránh những khoản phí phát sinh bất thường.

Khả năng chấp nhận rủi ro và lợi nhuận

Khi nói đến rủi ro và lợi nhuận, không có gì là tuyệt đối. Đôi khi, có những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Vì vậy, việc xác định mức độ rủi ro và lợi nhuận mà bản thân có thể chấp nhận sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp nhất. Ví dụ, nếu là một người yêu thích sự an toàn, bạn có thể chọn đầu tư vào tài sản có lợi suất thấp hơn, nhưng có mức độ an toàn cao hơn.

Xác định tiềm năng tăng giá

Tiềm năng tăng giá là yếu tố đặc biệt quan trọng, đề cập tới khả năng tăng giá trị của một tài sản trên thị trường bất động sản. Bất kỳ ai khi đầu tư bất động sản đều mong muốn tài sản mà mình sở hữu có tiềm năng tăng giá cao. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá của từng tài sản là khác nhau, và bạn cần tính toán thật kỹ trước khi lựa chọn mua bất kỳ tài sản nào.

Nắm rõ các vấn đề pháp lý, luật đất đai và bất động sản

Vấn đề pháp lý, đặc biệt liên quan đến luật đất đai và bất động sản cũng là một yếu tố quan trọng khác mà nhà đầu tư cần chú ý. Với những người mới, họ có thể tìm sự trợ giúp từ những người khác, nhưng nếu muốn hướng tới sự chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề pháp lý để tự tin giải quyết các vấn đề phát sinh.

Nghiên cứu về các vị trí

Mỗi khu vực sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau mà các nhà đầu tư cần chú ý. Ví dụ, những khu vực gần biển có thể phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, trong khi thành phố có thể phát triển các dự án nhà ở, chung cư. Đây là điều mà bất kỳ ai, kể cả người mới hay những nhà đầu tư gạo cội, đều có thể hiểu. Tuy nhiên, từ việc hiểu lý thuyết cho tới khi áp dụng vào thực hành là một quá trình dài, đòi hỏi nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu chuyên sâu.

Trang bị tư duy nhà đầu tư chuyên nghiệp

Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải có tư duy của một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là khi xem một khu đất hay một dự án, bạn cần phải nhìn ra những thứ xa hơn một người bình thường có thể nhìn thấy. Tất nhiên, để làm được điều này là không hề đơn giản, song bạn cần phải xác định rằng nếu không thể làm được như vậy, hành trình trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ rất khó.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.