Đa số những doanh nhân thành đạt khởi nghiệp thường gặp phải sự thất bại trong giai đoạn đầu tiên. Bên cạnh những yếu tố khách quan thì có nhiều nguyên nhân chủ quan từ chính họ dẫn tới những sai phạm cơ bản khi khởi nghiệp.
Dưới đây là một số kinh nghiệp được tổng hợp lại từ các thất bại của phần lớn các doanh nhân thành đạt để bạn trẻ tham khảo.
Đưa ý tưởng sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng
Đã có nhiều doanh nhân thất bại trong quá trình giới thiệu ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ đầu tiên với khách hàng. Tại sao không tìm hiểu phản hồi của khách hàng thay vì đưa ra ý tưởng giới thiệu với họ?
Như vậy bạn đang làm những việc vô ý. Sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt nếu bạn thấu hiểu người tiêu dùng để không ngừng thay đổi, cải tiến sản phẩm của bạn. Bởi khách hàng còn quan trọng hơn cả nhà đầu tư, vì họ chính là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư mạo hiểm với các ý tưởng của bạn đưa ra.
Hiểu được vai trò quan trọng của đồng nghiệp
Một người lãnh đạo giỏi luôn hiểu rằng bản thân mình không thể làm được tất cả mọi thứ, bởi bạn không phải siêu nhân. Thực tế, có nhiều công việc nằm ngoài khả năng chuyên môn của người lãnh đạo. Vì vậy, trên con đường xây dựng ước mơ bạn cần có sự hỗ trợ của đồng nghiệp là điều thiết yếu trong kinh doanh.
Luôn kiên trì lấn tới
Hầu hết, ai cũng không thích thú với người bán hàng quá nhiệt tình, nhưng muốn thành công trong kinh doanh phải không ngừng tấn công khách hàng. Bởi khi bắt đầu kinh doanh, bạn bắt đầu bị cuốn vào guồng máy phải lựa chọn không tiền hoặc gọi điện, đàm phán, thuyết phục khách hàng. Nếu không có sự kiên trì thì rất dễ nản cuộc.
Chú trọng tới vấn đề tài chính
Việc huy động vốn ban đầu lớn có thể đưa doanh nghiệp, tổ chức vào bẫy tự ảo tưởng về sức mạnh bản thân, về mức độ quan trọng và độ thu hút các sản phẩm của mình.
Bạn đừng huy động quá nhiều tiền bởi lúc này mọi thứ mới là khởi đầu, chưa đủ lực để tiến hành nhiều thứ, do vậy hãy thận trọng. Vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu và kiểm chứng được sản phẩm và dịch vụ của mình trên cơ sở phân tích, đánh giá thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.
Khi khởi nghiệp, các doanh nghiệp thường tập trung vào cung ứng giải pháp cho vấn đề của khách hàng, song để giải quyết các vấn đề trên ý tưởng đó thì cần phải sử dụng tới tài chính. Doanh nghiệp không thể triển khai kế hoạch nếu không có doanh thu.
-
Tốc độ kiếm tiền của tỷ phú Jeff Bezos kinh khủng cỡ nào?
12/04/2021 1:30 PMJeff Bezos được Forbes vinh danh ở vị trí đầu tiên trong danh sách các tỷ phú công nghệ, vốn là mảng quy tụ nhiều tên tuổi lớn với tổng tài sản trị giá 2,5 nghìn tỷ USD, vượt xa các ngành công nghiệp như thời trang và bán lẻ.
-
Cách Jeff Bezos đưa Amazon trở thành tập đoàn 1.500 tỷ USD
22/03/2021 11:19 AMQuan tâm đến khách hàng, chấp nhận thấp bại, không ngừng đổi mới và phớt lờ giá cổ phiếu là một trong những quy tắc lãnh đạo của ông chủ Amazon Jeff Bezos.
-
Khoảng thời gian quý giá nhất trong một ngày với Jeff Bezos
11/01/2021 9:35 AMCafeLand - Thời gian của Jeff Bezos vô cùng quý giá và bận rộn, từ các cuộc họp, điện thoại cho đến các sự kiện lớn. Nhưng người đàn ông giàu nhất hành tinh này lại cho rằng khoảng thời gian quý giá nhất mỗi ngày của mình là khi ông không làm gì cả, hoặc ít nhất là không có việc gì được sắp xếp trong lịch trình.
-
Steve Jobs đã biến những thất bại thành những thành công như thế nào?
02/01/2021 2:15 PMCafeLand - Không ai biết về cách kiên cường vượt qua thất bại và tích cực đi lên từ thất bại để thành công như Steve Jobs.
-
Nỗi ám ảnh về khách hàng, bí quyết gây dựng cơ ngơi nghìn tỷ đô của Jeff Bezos
24/12/2020 7:30 PMCafeLand - 'Nỗi ám ảnh về khách hàng' của Jeff Bezos đã biến Amazon từ một nhà bán sách trực tuyến nhỏ bé thành một gã khổng lồ bán lẻ trị giá 1,4 nghìn tỷ USD len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống hàng ngày.
-
Ông chủ Amazon khuyên bạn nên ăn mừng nếu đối mặt với loại thất bại này
01/12/2020 2:15 PMTheo tỷ phú Jeff Bezos, có những loại thất bại đáng để bạn cảm thấy xấu hổ, nhưng có loại thất bại thì đáng được tôn vinh và tự hào.