Jeff Bezos được Forbes vinh danh ở vị trí đầu tiên trong danh sách các tỷ phú công nghệ, vốn là mảng quy tụ nhiều tên tuổi lớn với tổng tài sản trị giá 2,5 nghìn tỷ USD, vượt xa các ngành công nghiệp như thời trang và bán lẻ.

Vào tháng 2, Bezos thông báo rằng ông sẽ từ chức CEO tại Amazon vào quý 3 năm nay để tập trung vào các dự án khác, bao gồm hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin, toà soạn Washington Post và các quỹ ​​từ thiện như Day One Fund. Năm 2020, Quỹ Trái đất Bezos với tổng đầu tư 10 tỷ USD của ông đã giải ngân 791 triệu USD cho 16 tổ chức phi lợi nhuận về biến đổi khí hậu.

Với khối tài sản 177 tỷ USD, ông chủ Amazon đã chiếm ngôi "ông trùm" công nghệ giàu nhất thế giới, vượt qua các tên tuổi lớn như Elon Musk và Bill Gates trong bảng xếp hạng được Forbes công bố gần đây.

Dựa trên sự thay đổi trong giá trị tài sản ròng của Bezos qua từng năm, Business Insider ước tính ông chủ Amazon kiếm được 152.207 USD mỗi phút, tương đương 2.537 USD chỉ trong một giây ngắn ngủi. Trong vỏn vẹn 60 giây, nhà đồng sáng lập Amazon kiếm được số tiền nhiều hơn gấp 3 lần thu nhập trung bình của một công nhân Mỹ trong một năm (khoảng 46.000 USD).

Với khối tài sản kếch xù như thế, việc chi số tiền 1,2 triệu USD đối với Bezos cũng giống như một người bình thường tại Mỹ bỏ ra 1 USD. Theo thống kê từ chính phủ Mỹ, một người đàn ông Mỹ có bằng cử nhân sẽ bỏ túi khoảng 2,2 triệu USD trong suốt cuộc đời. Trong khi đó, Jeff Bezos, một cử nhân tốt nghiệp Đại học Princeton, dễ dàng kiếm được số tiền trên chỉ trong chưa đầy 15 phút.

Số tiền mà ông chủ Amazon sở hữu còn lớn hơn Hoàng gia Anh tới 38%, xấp xỉ GDP của một quốc gia (Angola) hay thậm chí cả ba nước cộng lại (Iceland, Afghanistan và Costa Rica).

Song Long (Sao Star)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.