Nói về bánh kẹo thì Kinh Đô hiện là số một. Nếu như trước đây, đã có lúc tương quan giữa Kinh Đô với vị trí thứ hai trên thị trường bánh kẹo là 1-3, thì nay tương quan này là 1-10 và ngày càng có xu hướng cách xa hơn.
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô
Nhiều hãng bánh kẹo nước ngoài cũng đã vào Việt Nam, nhưng nếu xét các yếu tố như thương hiệu, giá bán, kênh phân phối… cũng không khiến Kinh Đô phải quá lo ngại.
Mặc dù được mệnh danh là “ông vua bánh kẹo Việt Nam”, nhưng Kinh Đô nhận thấy thị trường trong nước 2 năm qua đã tăng trưởng chậm lại.
Vì thế, Kinh Đô có kế hoạch hợp tác với một đối tác Mỹ, qua đó tiếp nhận vốn, thương hiệu, kỹ thuật… để sản xuất sản phẩm và xuất bán vào các nước như Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào qua kênh phân phối của đối tác. Còn Kinh Đô cam kết, sản phẩm của đối tác sau một thời gian sẽ được bán đại trà tại Việt Nam qua kênh phân phối của Kinh Đô. Tên tuổi cụ thể của đối tác này chưa được tiết lộ vì các bên có cam kết bảo mật thông tin, nhưng đây là một tập đoàn đa quốc gia, cùng ngành với Kinh Đô, đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào Việt Nam. Họ muốn thông qua công ty con của họ tại Singapore để hợp tác với Kinh Đô. Kết quả đàm phán giữa hai bên đã tương đối.
Trong chiến lược đưa thương hiệu Kinh Đô ra nước ngoài, Kinh Đô còn có kế hoạch liên kết với một công ty thực phẩm của Nga để đầu tư xây nhà máy tại Moscow sản xuất bánh mì, bánh quy phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại chỗ. Với chiến lược này, Kinh Đô đã từng nghĩ đến việc mua lại một công ty ở nước ngoài. Cụ thể, có lần Kinh Đô đàm phán mua lại một công ty bánh kẹo của Malaysia, trả 30 triệu USD nhưng vẫn không mua được.
Đối với kế hoạch mở rộng sang các mặt hàng thiết yếu như mì gói, nước tương, dầu ăn…, Kinh Đô sẽ sớm ra mắt các sản phẩm trong năm nay. Thực tế trước đây, Kinh Đô có dự kiến ra mắt sớm hơn, nhưng thận trọng vì là người đi sau trong lĩnh vực này. Hiện nay, lĩnh vực này đang cạnh tranh rất khốc liệt, nên Kinh Đô sẽ phải lựa chọn một phân khúc phù hợp.
Đối với các sản phẩm thiết yếu, Kinh Đô sẽ liên kết với một đối tác nước ngoài để làm. Kinh Đô đầu tư nhà máy tại Việt Nam để sản xuất. Nếu bán trên thị trường quốc tế thì lấy thương hiệu của đối tác, còn bán tại Việt Nam thì lấy thương hiệu Kinh Đô. Giai đoạn đầu, Kinh Đô sẽ chỉ làm gia công để “test” thị trường.
Sau chặng đường 20 năm với nhiều thành công, Kinh Đô đủ tự tin để bước vào một giai đoạn mới.
-
Nền kinh tế số của ASEAN đạt giá trị 1.000 tỷ đô la vào năm 2030, hai trụ cột là fintech và thương mại điện tử
18/11/2021 4:11 PMCafeLand - Báo cáo do Google dẫn đầu thực hiện cho biết các hoạt động bán lẻ và tài chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế số tại khu vực này khi số ngươi sử dụng internet tăng mạnh.
-
Bắc Kinh trở thành 'thủ đô tỉ phú' của thế giới
29/04/2021 1:30 PMTheo tạp chí Forbes, vào cuối năm ngoái số lượng tỉ phú ở Bắc Kinh đã lên tới 100 người, trong khi đó ở New York là 99 người.
-
Tuần bầu cử “ác mộng” đối với giới kinh doanh tại thủ đô nước Mỹ
09/11/2020 8:56 AMChật vật vì đại dịch Covid-19, các cửa hàng kinh doanh tại thủ đô Washington DC, Mỹ khốn đốn hơn vì những khoản tiền chi trả cho các “phương án dự phòng” cho tuần cuối bầu cử.
-
Startup triệu đô từ ý tưởng kinh doanh đơn giản
06/02/2020 2:50 PMKẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển, thành xe là nơi mọi người thường làm rơi điện thoại, chìa khóa, bút, son…
-
4 bài học kinh doanh thành công từ ông chủ doanh nghiệp 12 tỷ đô Pinterest
15/10/2019 2:55 PMLàm thế nào để Pinterest có thể trở thành công ty có giá trị 12 tỷ đô như ngày hôm nay?
-
Macau còn lại gì nếu mất ngôi “kinh đô cờ bạc”?
20/07/2019 10:31 AMMaria Helena de Senna Fernandes đã dành hầu hết ba thập kỷ qua để đưa ra những ý tưởng mới nhằm thu hút thêm khách du lịch tới điểm đến của thành phố bên kia Đồng bằng Châu Giang từ Hong Kong.