Sau vụ ly hôn với người đàn ông giàu nhất hành tinh, bà MacKenzie Bezos trở thành phụ nữ giàu thứ 3 thế giới và cổ đông lớn thứ 2 tại Amazon.

Theo Bloomberg, các hồ sơ quản lý lưu trữ cho thấy tỷ phú Jeff Bezos đã chuyển cho vợ mình khoảng 19,7 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 4% cổ phần công ty.

USA Today ước tính vụ chuyển giao đã giảm cổ phần sở hữu tại Amazon của ông Bezos từ 16% xuống còn 12%.

Những hồ sơ đó được cập nhật sau khi Jeff Bezos bán hơn 965.000 cổ phiếu Amazon với giá 1,8 tỷ USD vào 3 ngày cuối tháng 7.

MacKenzie Bezos thành phụ nữ giàu thứ 3 hành tinh. Ảnh: Getty.

Dựa trên giá cổ phiếu Amazon, 4% cổ phần của MacKenzie được định giá xấp xỉ 37 tỷ USD. Số cổ phần này khiến cô trở thành cổ đông lớn thứ 2 ở gã khổng lồ công nghệ này.

Về phần mình, ông Bezos được Forbes ước tính hiện có khối tài sản trị giá 115 tỷ USD.

Thông tin này đúng như thỏa thuận ly hôn mà cặp đôi đã tuyên bố vào tháng 4. Theo thỏa thuận, Jeff Bezos sẽ nắm 75% số cổ phần tại Amazon mà 2 vợ chồng cùng sở hữu, MacKenzie nhận 25% còn lại và bà có quyền biểu quyết trong công ty.

Ngoài ra, ông Bezos cũng được giữ lại cho mình tờ Washington Post và công ty thám hiểm vũ trụ Blue Origin.

MacKenzie chia sẻ vào tháng 4/2019 rằng bà đã ký thỏa thuận với tổ chức Giving Pledge. Theo đó, bà sẽ quyên tặng ít nhất một nửa tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.