Ngày 21-1, luật sư Vũ Viết Vạn Xuân (bảo vệ quyền lợi cho Công ty An Lộc, đơn vị bị chiếm đoạt 170 tỷ) nói VietinBank nên đổi slogan của mình từ “Nâng cao chất lượng cuộc sống” thành “Nâng cao cảnh giác để sống”.

Không làm ăn gì với Huyền Như nhưng vẫn mất tiền

Bác bỏ quan điểm của VKS khi cơ quan này đã bỏ Công ty An Lộc vào “chung một giỏ” với Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Đông bởi luật sư Xuân khẳng định An Lộc là đơn vị duy nhất không làm ăn, không quan hệ, không gặp gỡ gì Huỳnh Thị Huyền Như nhưng vẫn bị VKS cho rằng đơn vị này đã bị “lòng tham lãi suất làm mờ mắt”. Theo luật sư Xuân, An Lộc đã chuyển tiền từ một ngân hàng khác vào tài khoản của An Lộc tại VietinBank thông qua lệnh chuyển tiền điện tử với số tiền là 170 tỷ đồng. Ngay sau tài khoản này báo có, ngay lập tức số tiền trên đã thuộc quyền sở hữu và sở hữu tài sản hợp pháp của VietinBank.

Việc Huyền Như chiếm đoạt số tiền 170 tỷ đồng đã quá rõ, nhưng vấn đề là chiếm đoạt của ai? Ai là người bị thiệt hại? Luật sư Xuân đặt câu hỏi và khẳng định luôn là VietinBank chính là người bị hại khi bị Huyền Như chiếm đoạt số tiền này.

Luật sư Xuân cho biết, trong phần thẩm vấn, đại diện VietinBank cũng khẳng định sẽ chịu trách nhiệm với mọi giao dịch hợp pháp của khách hàng, một vấn đề quan trọng như vậy nhưng đã không được VKS đối đáp: “Tôi kiến nghị VKS phải bổ sung ngay quan điểm chính thống này của VietinBank”. Luật sư Xuân nói.

Trước đó, trong phần đối đáp về vấn đề giao dịch, VKS và luật sư bảo vệ quyền lợi cho VietinBank khẳng định rằng mọi giao dịch bên ngoài trụ sở của VietinBank thì không liên quan đến VietinBank, phản đối quan điểm này, luật sư Xuân cho rằng với sự phát triển của công nghệ thì người ta có thể ngồi ở nhà để chuyển hàng ngàn tỷ chỉ bằng một cái clik chuột: “Chả lẽ để gửi hàng trăm tỷ đồng vào ngân hàng thì phải cho vào container để chở đến VietinBank, tôi cho rằng đây là quan điểm quá khôi hài!” Ông Xuân bình luận.

"VietinBank nên đổi slogan đi"

Về việc VKS khẳng định An Lộc cũng như các cá nhân doanh nghiệp khác đã vi phạm lãi suất tiền gửi, điều này được luật sư Xuân đối đáp lại rằng, An Lộc là khách hàng nên có quyền được thỏa thuận với VietinBank về lãi suất, còn VietinBank là một tổ chức tín dụng thì tổ chức này buộc phải thực hiện việc trả lãi suất theo đúng quy định của Pháp luật, An Lộc chỉ biết gửi tiền còn có vượt trần lãi suất hay không An Lộc không có trách nhiệm phải biết. Về lỗi lãi suất này hoàn toàn là trách nhiệm của VietinBank.

Lấy ví dụ để phản bác lại quan điểm của VKS cho rằng VietinBank không chịu trách nhiệm đối với số tiền bị mất của An Lộc, luật sư Xuân ví von: “Tôi mang tài sản đến thế chấp ở ngân hàng VietinBank và được lập các hợp đồng theo đúng thủ tục pháp lý, sau đó tôi nhận tiền mang về nhà nhưng kẻ gian đột nhập ăn trộm số tiền, trong trường hợp này tôi có thể viện cớ rằng tiền đó là tiền của ngân hàng, ngân hàng đi tìm trộm mà đòi thì liệu ngân hàng có chịu nghe lời tôi không hay ngân hàng tổ chức kê biên tài sản của tôi nhằm thu hồi số tiền đã bị trộm chiếm đoạt? Tôi cho rằng đó là một vấn đề hết sức đơn giản nhưng VKS và luật sư của VietinBank lại cố tình không hiểu. Thật đáng thất vọng”.

Kết thúc cho phần tranh luận của mình, luật sư Vũ Viết Vạn Xuân nói: “Hằng ngày tôi đi làm qua trụ sở của VietinBank, thấy cái slogan của VietinBank là “Nâng cao chất lượng cuộc sống” nhưng thông qua đại án này, qua thái độ vô trách nhiệm, phủ nhận sạch trơn nghĩa vụ bồi thường cho khách hàng nên theo tôi câu slogan này nên sửa thành “Nâng cao cảnh giác để sống”.

H.Điệp (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hai sếp ngân hàng tham gia vào Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn

    Hai sếp ngân hàng tham gia vào Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn

    29/09/2015 8:09 AM

    Bà Bùi Như Ý - Phó tổng giám đốc VietinBank và bà Lê Thu Thủy - Phó chủ tịch SeABank chính thức là thành viên Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn.

  • Đình chỉ tiếp sếp DongA Bank, người VietinBank, BIDV vào lãnh đạo

    Đình chỉ tiếp sếp DongA Bank, người VietinBank, BIDV vào lãnh đạo

    13/09/2015 9:46 AM

    Ngân hàng Nhà nước vừa tiếp tục có thêm quyết định đình chỉ một lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), chỉ định nhân sự mới từ Ngân hàng Công thương (VietinBank) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV).

  • Ông Nguyễn Văn Thắng - vị “thuyền trưởng” của định chế tài chính hàng đầu

    Ông Nguyễn Văn Thắng - vị “thuyền trưởng” của định chế tài chính hàng đầu

    29/07/2015 3:28 PM

    Đối mặt với khó khăn chung của nền kinh tế, NHTMCP Công Thương VN (VietinBank) không chỉ vượt khó thành công mà còn tăng trưởng mạnh ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất để luôn duy trì vị thế số 1 trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện nay. “Chèo lái” con thuyền ấy là một Chủ tịch HĐQT - người duy nhất thuộc thế hệ 7x của hệ thống NHTM nhà nước.

  • 3 ngân hàng Việt Nam vào danh sách công ty lớn nhất thế giới

    3 ngân hàng Việt Nam vào danh sách công ty lớn nhất thế giới

    07/05/2015 1:35 PM

    Vietinbank, BIDV và Vietcombank là 3 đại diện Việt Nam có tên trong danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới năm nay.

  • Công bố kết luận thanh tra tại VietinBank

    Công bố kết luận thanh tra tại VietinBank

    22/04/2015 1:27 PM

    Ngày 21.4, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố Thông báo kết luận thanh tra số 980/TB - TTCP Việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) do Phó Tổng thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh ký ngày 20.4. Tại kết luận này, TTCP đã chuyển 6 vụ việc có dấu hiệu cấu thành tội phạm tại VietinBank cho cơ quan điều tra.

  • Huỳnh Thị Huyền Như bị tuyên án chung thân

    Huỳnh Thị Huyền Như bị tuyên án chung thân

    09/01/2015 9:54 AM

    Ngày 7/1, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đọc bản tuyên án đối với Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.