Đối mặt với khó khăn chung của nền kinh tế, NHTMCP Công Thương VN (VietinBank) không chỉ vượt khó thành công mà còn tăng trưởng mạnh ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất để luôn duy trì vị thế số 1 trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện nay. “Chèo lái” con thuyền ấy là một Chủ tịch HĐQT - người duy nhất thuộc thế hệ 7x của hệ thống NHTM nhà nước.

Chủ tịch HĐQT VietinBank được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - năm 2015”

PV Báo Lao Động có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank, để khắc họa chân dung vị “thuyền trưởng” bản lĩnh, trí tuệ, nhạy bén - đại diện của thế hệ doanh nhân trẻ.

Với cương vị Chủ tịch VietinBank, ông gánh vác, giải quyết những khó khăn gặp phải trong công việc như thế nào?

- Giai đoạn 2013 - 2014 là giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với ngành ngân hàng (NH) do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế khu vực và thế giới. Tôi và Ban Lãnh đạo VietinBank đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, góp phần đưa VietinBank đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Có 3 giải pháp quan trọng và hiệu quả nhất: 1- VietinBank đi đầu, quyết liệt thực hiện những chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong thực thi chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước; 2- Thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả - an toàn - bền vững; 3- Quyết liệt thực hiện tái cơ cấu thông qua hoạt động tăng cường năng lực quản trị điều hành; tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế; đặc biệt là tập trung kiểm soát rủi ro.

Dấu ấn đáng kể của ông với vai trò khi là Tổng Giám đốc (TGĐ) và hiện nay là Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐQT để đưa VietinBank lớn mạnh như ngày hôm nay?

- Đó là sự tín nhiệm và hiệu quả, luôn nỗ lực và làm việc hết mình. Sau 3 năm đứng đầu Ban Điều hành với cương vị TGĐ, năm 2014 tôi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Với chiến lược phát triển hiệu quả - an toàn - bền vững, VietinBank luôn đảm bảo việc làm cho gần 20.000 NLĐ. Đặc biệt, VietinBank luôn được đánh giá là NH có đội ngũ nhân sự ổn định, chất lượng tốt và có hiệu quả hoạt động cao nhất.

Đến hết năm 2014, tổng tài sản của VietinBank đạt 660 nghìn tỉ đồng, tăng 14,6% so với năm 2013. Cũng trong năm 2014, gần 20.000 NLĐ của VietinBank đã tạo ra LNST hơn 5.700 tỉ đồng.

Là NHTM lớn nhất trong hệ thống Ngân hàng VN, VietinBank có chế độ, chính sách ưu đãi như thế nào đối với NLĐ nói chung và nhân tài nói riêng. Quyền lợi của NLĐ được đảm bảo ra sao?

- Các chính sách của VietinBank đang tạo động lực cho NLĐ làm tăng hiệu quả và gắn bó với công việc. Tại VietinBank, chúng tôi luôn xác định “nhân sự là một trong những yếu tố sống còn đối với sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp”. VietinBank luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc với nhiều ưu đãi, nhằm tạo động lực cho NLĐ.

Với tiềm lực là NH có vốn điều lệ lớn nhất, cơ cấu cổ đông mạnh nhất Việt Nam hiện nay, VietinBank đang hội nhập mạnh mẽ và phấn đấu đến năm 2017 trở thành NH tầm cỡ khu vực.

- Xin cảm ơn ông!

Quang Hùng (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hai sếp ngân hàng tham gia vào Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn

    Hai sếp ngân hàng tham gia vào Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn

    29/09/2015 8:09 AM

    Bà Bùi Như Ý - Phó tổng giám đốc VietinBank và bà Lê Thu Thủy - Phó chủ tịch SeABank chính thức là thành viên Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn.

  • Đình chỉ tiếp sếp DongA Bank, người VietinBank, BIDV vào lãnh đạo

    Đình chỉ tiếp sếp DongA Bank, người VietinBank, BIDV vào lãnh đạo

    13/09/2015 9:46 AM

    Ngân hàng Nhà nước vừa tiếp tục có thêm quyết định đình chỉ một lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), chỉ định nhân sự mới từ Ngân hàng Công thương (VietinBank) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV).

  • Ông Nguyễn Văn Thắng - vị “thuyền trưởng” của định chế tài chính hàng đầu

    Ông Nguyễn Văn Thắng - vị “thuyền trưởng” của định chế tài chính hàng đầu

    29/07/2015 3:28 PM

    Đối mặt với khó khăn chung của nền kinh tế, NHTMCP Công Thương VN (VietinBank) không chỉ vượt khó thành công mà còn tăng trưởng mạnh ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất để luôn duy trì vị thế số 1 trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện nay. “Chèo lái” con thuyền ấy là một Chủ tịch HĐQT - người duy nhất thuộc thế hệ 7x của hệ thống NHTM nhà nước.

  • 3 ngân hàng Việt Nam vào danh sách công ty lớn nhất thế giới

    3 ngân hàng Việt Nam vào danh sách công ty lớn nhất thế giới

    07/05/2015 1:35 PM

    Vietinbank, BIDV và Vietcombank là 3 đại diện Việt Nam có tên trong danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới năm nay.

  • Công bố kết luận thanh tra tại VietinBank

    Công bố kết luận thanh tra tại VietinBank

    22/04/2015 1:27 PM

    Ngày 21.4, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố Thông báo kết luận thanh tra số 980/TB - TTCP Việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) do Phó Tổng thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh ký ngày 20.4. Tại kết luận này, TTCP đã chuyển 6 vụ việc có dấu hiệu cấu thành tội phạm tại VietinBank cho cơ quan điều tra.

  • Huỳnh Thị Huyền Như bị tuyên án chung thân

    Huỳnh Thị Huyền Như bị tuyên án chung thân

    09/01/2015 9:54 AM

    Ngày 7/1, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đọc bản tuyên án đối với Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.