Thời buổi kinh tế khó khăn là điềm tốt cho bạn. Đây là cách bạn có thể kiếm tiền trong những giai đoạn đầy thử thách này.

Thế giới đã thay đổi mạnh mẽ. Những gì trước đây dễ dàng nay đã trở thành không thể. Những gì phức tạp lại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Khi tài chính của bạn bị đảo lộn, cách bạn kiếm tiền để có thể chăm sóc gia đình cũng thay đổi.

Thời kỳ kinh tế khó khăn là một trong những thời kỳ vĩ đại nhất trong lịch sử. Đó là lúc mọi người náo loạn. Đó là nơi mà các mô hình hiện có phải thay đổi. Đây là thời gian để làm chủ quá khứ tài chính của bạn và kiếm tiền để sau này nghỉ ngơi.

Thời buổi kinh tế khó khăn là điềm tốt cho bạn. Đây là cách bạn có thể kiếm tiền trong những giai đoạn đầy thử thách này.

Tin tưởng vào bản thân khi không ai tin tưởng mình

Thời buổi kinh tế khó khăn chỉ có lợi cho bạn nếu bạn tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn vẫn cho rằng mình không có kỹ năng đáng giá nào, thì sự thay đổi của nền kinh tế sẽ không giúp ích được gì cho bạn.

Những gì bạn tin tưởng về bản thân sẽ định hình khả năng kiếm tiền của bạn và số lượng dòng thu nhập bạn có thể có.

Tiềm năng kiếm tiền của bạn do bạn kiểm soát. Nếu bạn tin rằng đó không phải là may mắn mà sự chăm chỉ có ý thức và một loạt thói quen mới là yếu tố thay đổi tình hình tài chính của bạn, bạn có thể kiếm tiền từ bất cứ thứ gì.

Cơ hội ẩn

Người ta thực sự nên định nghĩa lại các cụm từ "thời kỳ kinh tế khó khăn" hoặc "suy thoái toàn cầu" hoặc "suy thoái sâu" bằng một cụm từ: mùa cơ hội.

Thời kỳ thuận lợi sẽ kiếm tiền khó hơn.

Người ta bình tĩnh và tin tưởng vào những gì họ đang làm. Khi nền kinh tế đi theo hướng khác, những người thông minh bắt đầu nghi ngờ bản thân, hoảng sợ, bị khuất phục bởi nỗi sợ hãi và làm những chuyện trước đây họ chưa hề nghĩ đến. Sự thay đổi trong tư duy chính là nguyên nhân dẫn đến những cơ hội tiềm ẩn.

Bạn kiếm tiền nhờ sự thay đổi trong suy nghĩ của đại đa số mọi người - từ tích cực đến tiêu cực khủng khiếp.

Dùng một trong những dòng thu nhập này

Bất cứ điều gì bạn đang làm trong thời kỳ thuận lợi, bạn đều muốn gấp đôi.

Bạn muốn thêm một nguồn thu nhập để dự phòng khi mất đi nguồn thu nhập chính hoặc lạm phát

Những cách dưới đây có lẽ bạn biết rồi nhưng tôi vẫn liệt kê ra để nhắc nhở bạn.

- Podcast có quảng cáo trả tiền;

- Sách điện tử bán trực tiếp trên trang web của bạn hoặc thông qua Amazon;

- Bản tin trả phí (qua Substack);

- Trang web thương mại điện tử bán sản phẩm thích hợp;

- Hợp đồng tự do (nhiếp ảnh, âm nhạc, phim, viết lách);

- Huấn luyện viên/ tư vấn trong cùng lĩnh vực với nguồn thu nhập chính của bạn. (Ví dụ: nếu bạn làm việc trong ngân hàng giờ hành chính, bạn có thể tư vấn cho mọi người cách vay mua nhà thành công với lãi suất tốt.)

Chơi với những người đã thử và thành công

Tôi rất thích kiếm tiền trực tuyến. Mặc dù đã có rất nhiều bài viết về điều này, nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu. Giải pháp đơn giản là tìm hiểu những người đã làm.

Khi tôi chứng kiến bạn mình kiếm được 400 nghìn USD từ sách điện tử và một người bạn khác kiếm sống bằng cách bán nhạc trực tuyến và một người bạn khác bán dòng quần áo yêu thích của mình qua Instagram, thật nực cười khi tôi đã nghĩ rằng mình không thể làm được như vậy.

Năm ngoái, tôi làm việc trong một cơ quan truyền thông xã hội và dành cả ngày để trò chuyện với các doanh nhân trẻ, mọi người đều tìm ra những cách sáng tạo để tiếp cận người khác và tăng giá trị cho cuộc sống của họ.

Kiếm tiền trực tuyến có vẻ như không thể cho đến khi một phần trong vòng bạn bè của bạn làm điều đó và nó sẽ trở nên "khả thi".

Làm việc chăm chỉ hơn một chút so với bình thường

Khi thời buổi kinh tế khó khăn ập đến, bạn phải bận rộn hơn một chút. Bạn không cần phải làm việc 18 giờ mỗi ngày hay đại loại như vậy - nhưng bạn cần phải nỗ lực. Tại sao?

Bạn sẽ nghe người ta truyền tai nhau rằng cả bầu trời đang sụp đổ và chỉ cần sống thôi thì bạn chiến thắng rồi.

Các bản tin tức sẽ nói rằng ước mơ của bạn không bao giờ có thể đạt được. Sếp bạn sẽ nói rằng ước mơ của bạn không bao giờ có thể đạt được. TV sẽ nói rằng ước mơ của bạn không bao giờ có thể đạt được. Người tuyển dụng sẽ bỏ qua ước mơ của bạn. Bạn bè và gia đình của bạn có thể vô tình ngăn chặn giấc mơ của bạn.

Muốn đẩy lùi sự kháng cự này đòi hỏi bạn phải có nỗ lực. Mức độ nỗ lực trước đây của bạn sẽ không đủ trong thời kỳ kinh tế khó khăn, bởi vì sẽ có càng nhiều nhân tố chống cự lại bạn.

Hãy chiến đấu và hãy nỗ lực hết sức có thể.

Không bỏ qua 1-2 USD tiền lẻ

Hôm nay tôi đã bán một eBook trị giá 20 USD nhưng chi phí lưu trữ nó thì lên đến 8 USD. Bạn có thể nói rằng 2 USD chỉ là tiền lẻ và đúng như vậy. Nhưng Ayodeji Awosika đã nói:

‘Bạn [có thể] thấy một số tiền nhỏ chỉ bằng một tách cà phê. Tôi thì lại thấy một mầm mống mới cho phép tôi có nguồn lực để tiếp tục làm những gì tôi yêu thích.'

Kiếm tiền trực tuyến luôn luôn bắt đầu từ con số khiêm tốn. Bạn không bao giờ nhận được hàng triệu

USD từ việc bán một cuốn sách bán chạy nhất (và nếu có, bạn cũng sẽ không đánh giá cao số tiền đó).

Nếu bạn kiếm được một số tiền từ việc này, một số tiền khác đến từ nguồn khác, điều này giúp bạn tin rằng bạn sẽ không phải lúc nào cũng bị bỏ đói. Những khoản tiền nhỏ ghép lại để tạo ra những khoản tiền lớn.

Suy thoái trong nền kinh tế là cơ hội để bạn làm điều gì đó mà trước đây bạn không thể. Suy thoái thực sự chỉ là một sự thay đổi theo mùa kéo theo những cách kiếm tiền mới.

Đây có thể là lúc bạn tạo ra một cuộc sống cho mình, nơi bạn có thể làm việc ít hơn và tận hưởng cuộc sống, không phải lo lắng về tiền bạc quá nhiều.

Hãy tận dụng thời kỳ kinh tế khó khăn để giúp đỡ bản thân và những người cần nó.

Mộc Dương (TQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.