Dịch vụ UberMoto và GrabBike vừa chính thức bị tạm dừng tại Thái Lan vì gây trở ngại tới các dịch vụ taxi tại đất nước này.
Uber vừa tạm ngưng cung cấp dịch vụ UberMoto - dịch vụ gọi xe ôm dựa trên điện thoại thông minh tại Bangkok, sau khi chính phủ Thái Lan cho rằng dịch vụ này làm ảnh hưởng tới các dịch vụ taxi hiện có.
Nunthapong Cherdchoo, một quan chức cấp cao trong Bộ giao thông của Thái Lan cho hay chính phủ Thái Lan đã ra quyết định đình chỉ cả hai dịch vụ UberMoto và GrabBike. Uber sau đó xác nhận chuyện này trên blog trong một bài post được đăng tải hôm thứ 3 vừa qua.
UberMoto ra mắt ở Bangkok vào khoảng 3 tháng trước, trong chương trình chạy thử nghiệm, đánh dấu việc khai trương dịch vụ gọi xe hai bánh đầu tiên của công ty có trụ sở ở Mỹ này.
Dịch vụ này hiện đã có mặt tại Ấn Độ và Indonesia, những nơi mà xe máy đã trở thành một phương tiện giao thông phổ biến và là nguyên nhân làm tắc nghẽn giao thông triền miên tại 2 quốc gia này.
Báo cáo của Reuters trích dẫn số liệu của chính phủ cho biết hiện có hơn 186.000 xe máy đăng ký cung cấp dịch vụ gọi xe ‘ôm’ tại Thái Lan, trong đó một nửa tại Bangkok.
Các nhà chức tráchThái Lan gần đây thẳng tay trừng phạt những lái xe cho Uber mà vi phạm luật giao thông. Được biết, 66 người điều khiển xe máy hiện đang chạy cho Uber và GrabBike đã bị bắt giữ và họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 4.000 baht (khoảng 112 USD).
Việc dịch vụ UberMoto bị đình chỉ ở Thái Lan đánh dấu thêm một thất bại mới của Uber khi công ty này liên tiếp mâu thuẫn với các quan chức chính phủ các nước mỗi khi xâm nhập vào thị trường mới.
Trong bài viết trên blog của mình, công ty có trụ sở ở San Francisco này cho biết họ đang mong sớm giải quyết được vấn đề với chính phủ Thái Lan.
“Mặc dù nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ mạnh mẽ từ hành khách cũng như các lái xe Thái Lan nhưng chúng tôi vẫn quyết định tạm thời dừng chương trình thí điểm gọi xe ‘ôm’ trên điện thoại bắt đầu từ trưa hôm nay trong khi làm việc cùng chính phủ Thái Lan xây dựng các quy định mới cho ứng dụng gọi xe này”
"Chúng tôi rất vui mừng khi chính phủ Thái Lan rất cởi mở khi thảo luận về các quy định mới cho phép các dịch vụ như UberMoto được phép hoạt động." – Reuter dẫn lời của một đại diện của Uber.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.