Cập nhật 07/01/2025 6:57 AM
Bolt - ứng dụng gọi xe công nghệ đến từ châu Âu, đang có động thái tiến vào thị trường Việt Nam khi đăng tải hàng loạt quảng cáo tuyển dụng tài xế và nhân viên chăm sóc khách hàng tại TP.HCM. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Bolt dường như đã sẵn sàng thách thức các đối thủ nội địa và quốc tế trên thị trường gọi xe Việt Nam.

Việt Nam sắp xuất hiện ứng dụng gọi xe công nghệ mới là đối thủ cạnh tranh của Uber- Ảnh 1.

Ứng dụng Bolt cũng sẽ phát triển dịch vụ đa nền tảng giống như Grab, Be hay ứng dụng gọi xe công nghệ khác đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo thông tin được đăng tải, Bolt đang tìm kiếm các tài xế 2 bánh tại TP.HCM, hứa hẹn thu nhập lên đến 4 triệu đồng/tuần, tương đương 16 triệu đồng/tháng. Ngoài việc tuyển tài xế, Bolt cũng đang tìm kiếm nhân sự cho các vị trí chuyên viên hỗ trợ khách hàng và trưởng nhóm hỗ trợ khách hàng. Dựa trên chiến lược tuyển dụng và quảng bá, TP.HCM có thể sẽ là điểm khởi đầu của Bolt tại Việt Nam.

Bolt là ứng dụng gọi xe được thành lập năm 2013 bởi Markus Villig tại Estonia khi anh chỉ mới 19 tuổi. Với số vốn khởi nghiệp ban đầu là 5.000 euro, Bolt đã phát triển mạnh mẽ và hiện hoạt động tại hơn 50 quốc gia, phục vụ hơn 200 triệu khách hàng với 4,6 triệu tài xế. Từ năm 2020, Bolt đã mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, với thị trường đầu tiên là Thái Lan và gần đây là Malaysia vào cuối năm 2024. Nhiều dấu hiệu cho thấy Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ ba của Bolt trong khu vực này.

Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm qua, đặc biệt là sau sự xuất hiện của các ứng dụng như Grab, Be và trước đó là Uber. Tuy nhiên, cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến nhiều ứng dụng phải rút lui, điển hình như Uber vào năm 2018 và gần đây nhất là Gojek, khi hãng này tuyên bố rút khỏi Việt Nam vào cuối năm 2024 do không đạt được mục tiêu kinh doanh mong đợi.

Sự rút lui của Uber và Gojek đặt ra nhiều thách thức cho Bolt khi gia nhập thị trường Việt Nam. Uber từng là một trong những ứng dụng tiên phong tại Việt Nam, đã không thể cạnh tranh với Grab do sự hạn chế về chính sách bản địa hóa và chi phí vận hành cao. Trong khi đó, Gojek dù đã hoạt động mạnh mẽ tại Đông Nam Á, lại gặp khó khăn trong việc phát triển hệ sinh thái tại Việt Nam, đặc biệt khi đối thủ Grab quá mạnh.

Để thành công, Bolt cần tập trung vào chiến lược giá cả cạnh tranh, cải thiện chính sách chăm sóc khách hàng và tận dụng tối đa sự hỗ trợ công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, khả năng điều chỉnh linh hoạt theo đặc thù văn hóa và nhu cầu địa phương cũng sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của hãng.

Mặc dù thị trường gọi xe tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, nhưng đây vẫn là một mảnh đất màu mỡ với dân số trẻ, yêu thích công nghệ và sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Các ứng dụng quốc tế như Bolt có thể tận dụng tiềm năng này để mở rộng thị phần, đặc biệt trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều phân khúc chưa được khai thác triệt để.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản, thông tin mới nhất thị trường nhà đất và mua bán nhà đất tại Việt Nam. Network CafeLand gồm có: CafeLand Nhà Đất, CafeLand TV, CafeLand Map, CafeLand Proptech….