CEO của Uber, ông Travis Kalanick
Sau vụ kiện, Uber đồng ý bồi thường 28,5 triệu USD cho 25 triệu khách hàng của mình.
Quy định về phí bảo đảm an toàn cho khách hàng được Uber áp dụng từ năm 2014 đến nay. Theo đó, khách hàng sẽ phải trả 1 USD cho sự an toàn của mình. Ngay sau đó, Uber nhận được nhận lời chỉ trích từ phía khách hàng rằng lệ phí này quá vô lí bởi khi họ đã chọn đi một hãng taxi nào đó thì việc họ được đảm bảo an toàn tính mạng là điều hiển nhiên chứ không phải chỉ "mua" mới được. Nhưng dần dần quy định này cũng được chấp nhận.
Không dừng lại ở đó, vào năm ngoái, Uber lại tăng loại phí được cho là vô lí này ở một số thành phố lớn lên mức 2,5 USD. Theo Uber thì số tiền này sẽ dùng để trang trải phí bảo trì, bảo dưỡng ô tô, bảo hiểm ô tô, kiểm tra hồ sơ lí lịch và năng lực của lái xe....
Tuy nhiên, rắc rối bắt đầu đến với hãng taxi điện tử khổng lồ này khi một số khách hàng phát hiện tài xế của Uber không được kiểm tra hồ sơ lí lịch và năng lực kĩ càng. Trước đó, vào tháng 10 năm 2014, hãng này cũng dính vào một vụ lùm xùm tương tự ở California khi hàng phát hiện trong bản kiểm tra hồ sơ của lái xe thiếu mục kiểm tra xem những người này có từng có tiền án, tiền sự liên quan đến tội danh giết người, cướp của, bắt cóc hay không. Hậu quả sau vụ kiện đó là Uber phải bồi thường 10 triệu USD cho khách hàng của mình.
Năm nay, Uber bị kiện vì không lấy dấu vân tay của lái xe trước khi tuyển dụng vào công ty giống như các hãng taxi khác trong khi hãng này liên tục tuyên bố rằng mình "đi đầu trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng". Sau vụ kiện, Uber đồng ý bồi thường 28,5 triệu USD cho 25 triệu khách hàng của mình.
Tuy nhiên theo ông Jon Tigar, thẩm phán tòa án ở San Francisco cho rằng con số 28.5 triệu USD là chưa thỏa đáng và và không thấm thoát gì so với số tiền mà hãng này thu được từ khoản phí bất bợp lí mà khách hàng phải trả. Thực tế, trong suốt 2 năm qua kể từ ngày Uber ban hành quy định, hãng này thu về một món hời lên tới gần 449 triệu USD, gấp 16 lần so với số tiền mà Uber đồng ý bồi thường cho khách hàng.
-
Uber đạt được thỏa thuận mua lại 2,65 tỷ USD đối với Postmates
07/07/2020 11:09 AMBan lãnh đạo của Uber Technologies Inc đã chính thức thông qua thỏa thuận mua lại ứng dụng giao đồ ăn Postmates Inc. trị giá 2,65 tỷ USD.
-
Sự nghiệp 12 năm gây dựng tiêu tan, chục nghìn tỷ thành mây khói
03/07/2020 8:18 AM"Chúng tôi đã mất 12 năm để xây dựng Airbnb và mất gần như tất cả mọi thứ chỉ trong 4 đến 6 tuần", Brian Chesky, CEO của Airbnb, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC.
-
Khủng hoảng dân đổ xô rút tiền, 'kẻ điên' ngược dòng thành huyền thoại
01/05/2020 8:08 AMKhông nhiều người biết rằng những tập đoàn, công ty nổi tiếng lại ra đời từ chính những giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế hàng đầu thế giới.
-
10 vụ IPO lớn nhất thế giới năm 2019
30/12/2019 3:58 PMTheo CNBC, IPO của Saudi Aramco, Alibaba, Uber và Budweiser là những vụ IPO lớn nhất năm 2019, trong đó vốn hóa của đại gia năng lương jSaudi Aramco lên đến 2.000 tỷ USD.
-
Bỏ việc để khởi nghiệp, nữ doanh nhân xây dựng “Uber du thuyền” lớn nhất tại Mỹ
27/11/2019 1:11 PMJaclyn Baumgarten, CEO của Boatsetter, công ty chia sẻ du thuyền kiểu Uber lớn nhất tại Mỹ, mới đây được vinh danh vào top 100 Nữ Sáng lập của Tạp chí Inc.
-
Nhìn gương WeWork và Uber, giới đầu tư Mỹ ngán ngẩm startup tỷ USD
28/09/2019 10:41 AMNăm 2019 được kỳ vọng là thời điểm các startup lớn nhất nước Mỹ ra quân hoành tráng trên thị trường chứng khoán. Nhưng đời không như mơ, những giá trị ảo không thể trở thành thật.