Bill Gross, Giám đốc quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO cảm thấy tội lỗi khi thuộc top giàu có nhất nước Mỹ và mong muốn trả thuế nhiều hơn.

"Khi trở nên giàu có trên công sức lao động của người khác, tôi bắt đầu cảm thấy tội lỗi và tiếc nuối trước những người kém may mắn hơn", ông cho biết điều này trong báo cáo triển vọng kinh doanh hàng tháng mới công bố.

Ông còn so sánh những người phàn nàn về tăng thuế với nhân vật hoạt hình tỷ phú vịt hà tiện Scrooge McDuck của Disney. "Đã đến lúc chúng ta chia sẻ một phần may mắn của mình bằng cách trả nhiều thuế hơn và cải tổ chúng để hỗ trợ nền kinh tế và người lao động, thay vì cứ tích trữ cả đống lợi nhuận", Gross nói.

Gross vẫn thường xuyên chỉ trích các công ty lớn tại Mỹ có xu hướng giữ lại lợi nhuận hoặc mua cổ phiếu quỹ. Theo ông, các công ty cần tái đầu tư vào nhà xưởng và thiết bị thay vì tập trung cắt giảm chi phí mà và mua lại cổ phiếu.

Bill Gross cho rằng người giàu nên nộp thêm thuế. Ảnh: Bloomberg

Gross cho biết người giàu cần phải nhận ra rằng họ đã có "đặc quyền lướt sóng tín dụng và bong bóng tín dụng suốt ba thập kỷ qua". Tuy nhiên, mượn lời Tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử năm 2012, Gross cho rằng người giàu "không tạo ra sóng mà chỉ lướt trên nó".

Ông không phải tỷ phú đầu tiên trên thế giới cho rằng mình nên trả thuế nhiều hơn. Trước đó, tỷ phú đầu tư Warren Buffett từng nhắc đi nhắc lại điều này suốt những năm gần đây, CNN cho biết.

Theo Gross, "cải tổ chính sách thuế cho cân bằng hơn" sẽ giúp Mỹ nâng cao vị thế cạnh tranh và thách thức các nền kinh tế khác như Đức hay Canada. "Các nước phát triển sẽ hoạt động tốt nhất khi khoảng cách thu nhập ở mức tối thiểu", ông biện luận.

Gross là một trong những người thuộc tầng lớp siêu giàu tại Mỹ, chiếm 1% dân số, với 2,2 tỷ USD theo Forbes. Hồi giữa tuần, ông và vợ cũng tuyên bố sẽ cho hết tài sản làm từ thiện trước khi qua đời. Gross giải thích mình muốn noi gương tài phiệt ngành thép – Andrew Carnegie khi cho rằng sẽ là một sự hổ thẹn nếu người giàu chết đi với một đống tiền.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Vua trái phiếu” Bill Gross: Đẳng cấp là mãi mãi!

    “Vua trái phiếu” Bill Gross: Đẳng cấp là mãi mãi!

    23/12/2015 1:21 PM

    Trong một thông báo mới đây, Bill Gross cho biết, tài sản của Quỹ Đầu tư trái phiếu Bond Unconstrained Janus tại Denver do ông quản lý đã đạt tới 1,5 tỷ USD.

  • Sếp bỏ đi, quỹ trái phiếu Pimco mất 23 tỷ USD

    Sếp bỏ đi, quỹ trái phiếu Pimco mất 23 tỷ USD

    02/10/2014 9:55 PM

    Quỹ Total Return Fund thuộc Pimco đã bị nhà đầu tư rút ra 23,5 tỷ USD trong tháng 9, sau khi nhà sáng lập Bill Gross chuyển sang hãng đối thủ.

  • Bill Gross: Con đường phía trước có màu gì?

    Bill Gross: Con đường phía trước có màu gì?

    01/08/2014 8:52 AM

    Cách đây 3 tháng, một nhóm các nhà điều hành cấp cao của Pimco đã quá lo ngại về cách ông Gross hành xử với giới truyền thông đến nỗi họ đưa ra khuyến cáo buộc Gross phải ngừng đưa ra các nhận định trước công chúng mà họ cho rằng gây chia rẽ.

  • Ai sẽ kế nhiệm vua trái phiếu Bill Gross?

    Ai sẽ kế nhiệm vua trái phiếu Bill Gross?

    10/02/2014 7:50 AM

    Khi Mohamed El-Erian nói với “vua trái phiếu” Bill Gross cách đây vài tuần rằng ông muốn rời khỏi Pimco thì nhà đồng sáng lập Pacific Investment Management Co. (Pimco) đã rất sốc.

  • Pimco chuẩn bị cho ngày không có “vua trái phiếu”

    Pimco chuẩn bị cho ngày không có “vua trái phiếu”

    25/11/2013 10:29 AM

    Đế chế của “vua trái phiếu” Bill Gross đang lao đao khi Pimco Total Return Fund do Gross điều hành, một quỹ trái phiếu chủ yếu được các tập đoàn tài chính và các công ty bảo hiểm sử dụng để quản lý rủi ro, đã mất gần 38 tỉ USD giá trị tài sản kể từ đầu năm 2013.

  • Tỷ phú Mỹ thấy 'tội lỗi' vì giàu có

    Tỷ phú Mỹ thấy 'tội lỗi' vì giàu có

    03/11/2013 8:25 AM

    Bill Gross, Giám đốc quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO cảm thấy tội lỗi khi thuộc top giàu có nhất nước Mỹ và mong muốn trả thuế nhiều hơn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.