Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây rằng nếu như mạng xã hội Facebook thất bại, anh này muốn được làm việc tại Microsoft.

Chia sẻ với các sinh viên của Đại học Stanford, Zuck đã kể lại những ngày khởi nghiệp đầy gian nan của Facebook và dự định của mình trong trường hợp mạng xã hội ảo này không thể “ngẩng đầu lên được”.

“Tôi luôn luôn kính trọng Microsoft”, Zuck cho hay, không quên nói thêm rằng trở thành một kỹ sư Microsoft luôn là phương án B tối ưu của mình.

“Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã luôn muốn mở rộng Facebook. Chúng tôi không muốn bó hẹp nó ở một trang profile mà còn phải có những tính năng “chia sẻ”, hiển thị được quảng cáo”. Zuck kể. Facebook phát triển rất nhanh nhưng cũng phải mất một năm, mạng xã hội này mới cán mốc một triệu người dùng.

Tuy nhiên những ngày tại Harvard của Zuck không chỉ có mỗi một việc là phát triển Facebook. Vị tỷ phú trẻ tuổi thừa nhận đã từng “hack” trong khóa học về lịch sử nghệ thuật. Nhân kỳ thi cuối kỳ, anh ta đã viết code cho một website với 200 hình ảnh và gửi “công cụ học tập” này cho các bạn học khác. “Chỉ sau vài giờ, website đó đã ngập trong các câu phân tích và ý kiến hữu ích”, Zuck khoe.

“Tức là anh đã outsource việc học ra đám đông?”, một cử tọa hỏi. Và như thường lệ, câu trả lời của Zuck luôn nhấn mạnh vào sức mạnh kết nối của Facebook. “Con người có khả năng duy trì những mối quan hệ thường xuyên với khoảng 150 người cùng lúc. Nhưng Facebook đã giúp khuếch đại khả năng đó”

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.