Đây là một phần trong chiến dịch từ thiện độc đáo mà ông chủ tài năng Mark Zuckerberg cùng nhiều người nổi tiếng khác tham gia.

Chiến dịch từ thiện nhằm quyên góp cho những bệnh nhân mắc chứng teo cơ (viết tắt là ALS) với thử thách xô nước đá là sáng tạo của vận động viên bóng chày Peter Frates - người bị chẩn đoán mắc ALS năm 2012.

Theo đó, người đồng ý tham gia sẽ dội một xô nước đá lên đầu, quay phim lại quá trình này, chia sẻ video trên các mạng xã hội và đề cử một người bạn của mình làm điều tương tự.

Nhận được lời thách thức từ Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, Mark Zuckerberg đã thực hiện video clip, trong đó, anh tự đổ xô nước đá lên đầu, mặt vẫn tỏ ra thản nhiên.

Ông chủ Facebook còn cười lớn với bộ đồ ướt sũng đứng trong vườn nhà. Tỷ phú 30 tuổi sau đó nêu tên ông trùm Microsoft, Bill Gates, giám đốc tác nghiệp Facebook, Sheryl Sandberg và giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings cho thử thách tương tự.

Mark Zuckerberg và màn tự dội nước đá lên đầu.

Zuckerberg viết trong phần mô tả video clip của mình: "Các bạn có 24 giờ để hoàn thành thử thách hoặc là các bạn chọn quyên góp tiền vào quỹ ALS - dĩ nhiên, có thể chọn cả hai".

Thử thách xô nước đá lần đầu tiên diễn ra ở Boston, nơi người sáng lập ra nó, tuyển thủ Peter Frates sống. Nhưng sau đó, nó nhanh chóng lan ra toàn thế giới và cho tới thời điểm này đã quyên góp hơn 4 triệu USD cho quỹ ALS.

Nam ca sĩ đình đám Justin Timberlake, huấn luyện viên The Voice Adam Levine, các thành viên gia đình danh giá Kennedy, nam diễn viên Mickey Rourke, hai ngôi sao môn golf Ian Poulter và Greg Norman đã tham gia chiến dịch từ thiện này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng được Ethel Kennedy đề cử thực hiện thử thách xô nước đá nhưng không đã từ chối và chỉ quyên góp tiền mà thôi.

Huyền Trang (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.