Hôm nay 22/12, Tòa phúc thẩm, TAND TP HCM tiếp tục đưa Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm ra xét xử.

8h45: Trả lời thẩm vấn, bị cáo Việt Yên, xin Tòa xem xét vai trò, hành vi của bị cáo trong vụ án để được giảm nhẹ hình phạt.

Hành vi phạm tội của các bị cáo liên quan đến hai tài khoản của tên Nguyệt và Năm – nhân viên của Ngân hàng ACB bị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng.

8h40: Đối với tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, các bị cáo đã thiếu trách nhiệm trong việc mở tài khoản cho khách hàng mà không có mặt của khách hàng để ký chữ ký mẫu.

Huyền Như tại phiên xét xử sáng nay 22/12

Hậu quả của việc làm thiếu trách nhiệm này đã để cho bị cáo Huyền Như dùng chữ ký giả của khách hàng mở tài khoản sau đó dùng lệnh chi giả chuyển tiền và chiếm đoạt của khách hàng 50 tỷ đồng gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

8h30: Chủ tọa Quảng Đức Tuyên công bố, HĐXX tiếp tục thẩm vấn để xem xét kháng cáo của các bị cáo, các đương sự trong vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm trong vụ án lừa đảo 4.000 tỷ đồng.

Mở đầu phiên tòa, thẩm phán Phan Thanh Tùng thẩm vấn các bị cáo thuộc nhóm tội: Cho vay lãi nặng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

3 bị cáo thuộc nhóm tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng kháng cáo gồm: Lương Thị Việt Yên; Hồ Hải Sỹ, Lê Thị Ngọc Lợi.

8h20: HĐXX bát đầu làm việc

8h00: Huyền Như và các đồng phạm đã có mặt tại Tòa. Phiên xét xử phúc thẩm vẫn chưa bắt đầu.

Trước đó, vào ngày làm việc cuối cùng của tuần làm việc thứ nhất, HĐXX đã kết thúc thẩm vấn các bị cáo kháng cáo tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Tại tòa, đa số các bị cáo công nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

Đối với bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1977, quê Hải Phòng) - Cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư Dầu khí Thái Bình Dương, ngoài xin giảm nhẹ hình phạt còn mong tòa cấp phúc thẩm xem xét về việc cơ quan tố tụng đang phong tỏa một căn nhà của hai vợ bị cáo Tuấn. Về ngôi nhà này, vợ bị cáo Tuấn cũng có đơn mong tòa cấp phúc thẩm xem xét./.

Nhóm Phóng viên (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.