Ngày 7/1, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đọc bản tuyên án đối với Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa án
Theo Bản án phúc thẩm vừa được tuyên vào chiều 7/1: 10 bị cáo được giảm nhẹ hình phạt so với bản án sơ thẩm, chỉ có 1 bị cáo là Đào Thị Tuyết Dung bị tăng hình phạt thêm 3 năm tù, từ 12 năm tù lên 15 năm tù.
Riêng đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như - nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM, hình phạt là tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 năm tù về tội “Làm giả con dấu”, tổng hình phạt là tù chung thân.
Bản án phúc thẩm buộc bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như phải bồi thường cho Công ty Zen Plaza 45 tỷ đồng, Ngân hàng Navibank 200 tỷ đồng, Ngân hàng VIB chi nhánh TP.HCM 135 tỷ đồng, Ngân hàng ACB gần 669 tỷ đồng. Bồi thường cho các cá nhân Giả Thị Mai Hiên 274,6 tỷ đồng, ông Phạm Anh Huấn hơn 3,9 tỷ đồng, bà Lê Thị Kim Tuyến 7 tỷ đồng.
Về trách nhiệm của VietinBank, HĐXX nhận định, số tiền của 5 công ty gồm: Công ty Cổ phần chứng khoán Phương Đông, Công ty Hưng Yên, Công ty Cổ phần chứng khoán SaigonBank Berjara, Công ty Bảo Hiểm Toàn Cầu và Công ty An Lộc, đã chuyển hợp pháp vào tài khoản của mình, được Vietinbank hạch toán cụ thể vào sổ sách và nằm trong sự kiểm tra, kiểm soát của Vietinbank. Chính Huỳnh Thị Huyền Như đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, giả chữ ký để lập lệnh chi giả rồi chiếm đoạt tiền của khách hàng.
HĐXX tuy xác định VietinBank là đơn vị chịu trách nhiệm với số tiền Như chiếm đoạt của 5 doanh nghiệp nhưng phải hủy án để điều tra, xét xử lại phần này để đảm bảo hai cấp xét xử.
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.