Triều Tiên vừa công bố "vũ khí" mới nhất trong cuộc chiến tuyên truyền với Hàn Quốc, đó là tạo ra thương hiệu bánh Chocopie riêng để giảm bớt tầm ảnh hưởng của Seoul.
Người dân Triều Tiên thích Choco Pie đến mức những công nhân làm việc cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Kaesong sẵn sàng nhận chúng thay cho tiền thưởng. Ảnh: Daily Mail
Choco Pie là một loại bánh quy bọc chocolate nhân dẻo, được bán phổ biến tại cả 2 bên biên giới Hàn Quốc.
Tại Hàn Quốc, loại bánh này có giá khoảng 17 xu nhưng khi bán tại chợ đen bán ở Triều Tiên, mức giá đội lên 3,6 bảng Anh một chiếc.
Theo Telegraph, người dân Triều Tiên thích loại bánh này đến mức những công nhân làm việc cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Kaesong sẵn sàng nhận chúng thay cho tiền thưởng.
Việc sử dụng Choco Pie như một loại tiền tệ thay thế khiến nhà lãnh đạo Kim Jong Un không hài lòng. Ông yêu cầu Bình Nhưỡng phải bắt đầu sản xuất thương hiệu bánh Choco Pie riêng nhằm chấm dứt vấn đề chênh lệch giá quá cao như hiện tại.
Mặt khác, Bình Nhưỡng yêu cầu các doanh nghiệp Hàn Quốc ngừng tình trạng thưởng bằng đồ ăn và tăng lương cho công nhân Triều Tiên.
Tuy nhiên, Seoul đã từ chối thoả thuận này. Các nhà hoạt động chính trị Hàn Quốc cũng sử dụng Choco Pie để phục vụ mục đích của họ. Năm ngoái, họ thả những quả bóng bay mang theo 10.000 chiếc bánh qua biên giới giữa 2 nước.
Việc này cho thấy, Chủ tịch Kim đã nắm bắt đúng vấn đề. Hiện tại, phiên bản bánh Choco Pie của Triều Tiên, sản xuất tại một nhà máy ở Bình Nhưỡng, đang được bán tại khắp các siêu thị với giá một bảng Anh. Loại bánh Chococ Pie xuất sứ Hàn Quốc đã bị đẩy lùi.
Kim Ngân (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bánh kẹo cho trẻ em: Bẩn, độc khôn lường

    Bánh kẹo cho trẻ em: Bẩn, độc khôn lường

    06/04/2016 1:28 PM

    Tiếng chuông tan trường vang lên là “giờ vàng” cho những quán cóc bán đồ ăn vặt tại cổng trường hoạt động. Đáng lo ngại, đang rất thiếu những hồi chuông cảnh báo các em về sự nguy hại của những loại thức ăn vặt được chế biến mất vệ sinh, không rõ nguồn gốc đó.

  • Triều Tiên đối phó Hàn Quốc trên 'mặt trận' bánh Choco Pie

    Triều Tiên đối phó Hàn Quốc trên 'mặt trận' bánh Choco Pie

    12/06/2015 9:47 PM

    Triều Tiên vừa công bố "vũ khí" mới nhất trong cuộc chiến tuyên truyền với Hàn Quốc, đó là tạo ra thương hiệu bánh Chocopie riêng để giảm bớt tầm ảnh hưởng của Seoul.

  • Bán ‘nồi cơm’, Kinh Đô có sống được với mì gói?

    Bán ‘nồi cơm’, Kinh Đô có sống được với mì gói?

    21/05/2015 8:59 AM

    Sau thương vụ “chấn động” bán mảng bánh kẹo cho đối tác Mỹ, “vua bánh kẹo” Kinh Đô tập trung sang mảng mì gói và sớm nhận được kết quả.

  • Công ty CP Tập đoàn Kinh Đô mạnh tay chi cổ tức

    Công ty CP Tập đoàn Kinh Đô mạnh tay chi cổ tức

    17/03/2015 2:15 PM

    200% cổ tức bằng tiền mặt chính là mức cổ tức lớn nhất mà cổ đông của Công ty CP Tập đoàn Kinh Đô (KDC) có thể được hưởng trong thời gian tới.

  • Đột nhập làng bánh kẹo siêu rẻ giữa Hà Nội

    Đột nhập làng bánh kẹo siêu rẻ giữa Hà Nội

    27/01/2015 2:27 PM

    Gói bim bim giá 600 đồng, hạt hướng dương được phơi trên nền gạch... là những gì PV ghi nhận được tại làng nghề La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương khẳng định, sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

  • Một Kinh Đô “không bánh kẹo” có còn hấp dẫn?

    Một Kinh Đô “không bánh kẹo” có còn hấp dẫn?

    16/12/2014 10:01 AM

    Sự phân vân của nhà đầu tư về hình ảnh “thấy Kinh Đô là thấy Tết” có còn lặp lại hay không, là có thể hiểu được.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.