Sau khi nhờ một người đàn ông giám hộ tài sản, ít nhất 10 triệu USD của triệu phú góa phụ Singapore Chung Khin Chun bỗng dưng mất tích.

Bà Chung Khin Chun (trái) và Yang Yin (giữa) Ảnh: Asia One

Theo tờ Lianhe Wanbao, Hedy Mok - cháu họ của bà Chung Khin Chun (87 tuổi, người được mệnh danh là triệu phú góa phụ tại Singapore) - ngày 21-9 đã nộp đơn kiện lên Tòa án Tối cao yêu cầu ông Yang Yin (40 tuổi, cựu hướng dẫn viên du lịch đồng thời là người giám hộ tài sản của bà từ năm 2012) phải giải thích số tài sản ước tính 10 triệu USD bỗng dưng biến mất.

Hồi năm 2007, ông Chou Sip King, chồng bà Chung, qua đời, để lại khối tài sản 7,6 triệu USD trong khi 2 người không có con nối dõi. Bà Chung gặp ông Yang khi đi nghỉ tại Trung Quốc. Sau đó, ông Yang chuyển tới sống ở ngôi nhà gỗ của bà Chung vào năm 2009.

Đến năm 2010, bà Chung đề ra ý tưởng để lại toàn bộ tài sản cho ông Yang. Năm 2012, bà Chung chỉ định ông Yang làm người giám hộ, cho phép ông kiểm soát toàn bộ tài sản trị giá khoảng 40 triệu USD của mình.

Sau khi ủy thác khối tài sản, bà Chung bị mất trí nhớ vào đầu năm 2014.

Tờ Wanbao cho biết số tiền gửi tiết kiệm của bà Chung đã biến mất khỏi tài khoản và một số bộ sưu tập cá nhân được mang bán đấu giá trong 4 năm. Bên cạnh đó, trang sức và các tác phẩm nghệ thuật của bà Chung để ở két sắt cũng không cánh mà bay.

Bên nguyên đơn đã thuê 2 luật sư tìm bằng chứng kiện ông Yang ra tòa do vi phạm nghĩa vụ ủy thác tài sản, trực tiếp hoặc gián tiếp biển thủ tài sản cá nhân của người khác. Họ còn tìm cách chặn ông Yang hoặc đại diện của ông này bán tài sản của bà Chung ở nước ngoài.

Người giám hộ hiện tại của bà Chung, bà Madam Mok (60 tuổi) sẽ cùng ông Yang bước vào một cuộc tranh chấp pháp lý liên quan đến khối tài sản trị giá 40 triệu USD của bà Chung.

P.Nghĩa (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.