Tập đoàn Toshiba của Nhật vừa trải qua một năm “thảm họa” khi thua lỗ tới 500 tỷ yen và buộc phải sa thải 7.000 nhân sự.
Toshiba vừa công bố khoản lỗ 500 tỷ yen (tương đương 4,04 tỷ USD) trong năm tài chính 2015. Đây là con số thua lỗ lớn nhất của trong lịch sử kinh doanh của tập đoàn này, gấp 2 lần tổng thu nhập ròng trong 20 năm qua.
Theo Nikkei, lãnh đạo Toshiba vừa tiết lộ kế hoạch tái cơ cấu, bao gồm việc thu gọn lĩnh vực sản xuất và cắt giảm lực lượng lao động. Chính động thái này được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ ròng lên tới 500 tỷ yen.
Đây cũng là mức lỗ kỷ lục của Toshiba so với con số 398,8 tỷ yen mà nhà sản xuất này đã phải hứng chịu trong cơn bão khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
Giá trị cổ phiếu của tập đoàn công nghệ nổi tiếng Toshiba của Nhật Bản liên tục sụt giảm
Năm ngoái, Toshiba báo lỗ 37,8 tỷ yen (tương đương 318 triệu USD), trong khi năm 2013 nhà sản xuất này vẫn còn thu về lợi nhuận 60,2 tỷ yen (496,9 triệu USD).
Trong các phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của Toshiba tiếp tục lao dốc. Hiện tại, giá trị cổ phiếu của tập đoàn công nghệ nổi tiếng này chỉ còn chưa đầy 60% sau khi scandal gian lận tài chính bị phát hiện vào tháng 4/2015.
Thị trường smartphone giảm nhiệt đang kéo theo sự sụt giảm doanh thu thẻ nhớ, vì thế khoản lỗ của Toshiba sẽ còn cao hơn mức 500 tỷ yen nếu nhà sản xuất này không có giải pháp xử lý kịp thời.
Với nhiều khó khăn trước mắt, tập đoàn công nghệ “lão làng” của Nhật Bản đang mất dần thị trường trước sự cạnh tranh từ rất nhiều đối thủ. Mới đây, Toshiba buộc phải bán mảng cảm biến máy ảnh cho Sony với giá 19 tỷ yen (tương đương 155 triệu USD)./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.