Những tổn thất to lớn do chi nhánh điện hạt nhân gây ra đã buộc Toshiba phải xem xét bán mảng kinh doanh máy tính cho Asus.
Sau khi bán mảng bộ nhớ, Toshiba tiếp tục xem xét bán mảng máy tính
Theo TheStreet, Toshiba hy vọng số tiền bán mảng kinh doanh máy tính sẽ mang lại một nguồn tiền mặt đủ để cứu Westinghouse Electric khỏi phá sản, có thể kéo theo sự sụp đổ toàn bộ hoạt động của công ty, đặc biệt do một số giấy phép xây dựng nhất định của Toshiba sắp hết hạn vào cuối năm nay.
Là nhà cung cấp máy móc thiết bị cho sản xuất điện và xây dựng cơ sở hạ tầng, Toshiba phải gia hạn giấy phép 5 năm/lần. Giấy phép chỉ được cấp cho các công ty tài chính tốt, và những tổn thất to lớn do chi nhánh điện hạt nhân Westinghouse Electric gây ra có thể khiến Toshiba mất đi các các đặc quyền.
Bên cạnh đó, thiếu hụt vốn cũng khiến Toshiba đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo. Thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu Toshiba thấp hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như là một phần trong việc cứu vãn tình thế, Toshiba gần đây đã đồng ý bán 49,9% mảng bộ nhớ cho tập đoàn Bain Capital với khoảng 18 tỉ USD.
Tuy nhiên, có vẻ như số tiền thu được vẫn chưa đủ, vì vậy công ty Nhật Bản đã tham gia thảo luận để bán mảng kinh doanh máy tính cho hãng sản xuất Asus. Hãng sản xuất của Đài Loan đang là một doanh nghiệp nhỏ trong việc bán máy tính cá nhân, vì vậy công ty hy vọng mua lại Toshiba sẽ giúp thúc đẩy vị thế của hãng tại Mỹ và châu Âu.
Ngoài Asus, Lenovo cũng bày tỏ sự quan tâm đến mảng máy tính của Toshiba. Trước đó, NEC và Fujitsu đã bán bộ phận máy tính cho công ty Trung Quốc.
Kiến Văn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.