Ông Dũng "lò vôi" đã lên tiếng giải thích việc hiến đất để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi chịu nhiều sự gièm pha từ cộng đồng.

Đầu tháng 5, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Đại Nam, đã gửi văn bản xin được hiến 2 ha đất để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi phần đất trên được đấu giá thành công thì số tiền thu về ước tính 500 tỷ đồng.

Số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương để mua trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết khoảng 200 tỷ đồng; đồng thời chuyển cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để mua trang thiết bị y tế là 250 tỷ đồng; còn 50 tỷ đồng sẽ được chuyển phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Tiếp đó, ông Dũng cũng đã ký văn bản đề xuất hiến tặng thêm 2 ha đất với giá trị ước tính 500 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền quy đổi từ tài sản mà ông Huỳnh Uy Dũng đã hiến tặng khoảng 1.000 tỷ đồng.

Trong buổi livestream chia sẻ với công chúng về những sự việc nóng diễn ra thời gian gần đây chiều 30/5, ông Dũng "lò vôi" đã lên tiếng giải thích việc hiến đất để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi chịu nhiều sự gièm pha từ cộng đồng.

Ông Dũng cho biết ngay cả một doanh nghiệp lớn như CTCP Đại Nam cũng khó có thể huy động tiền mặt ngay lập tức để kịp thời hỗ trợ đồng bào.

"Bây giờ để có 1.000 tỷ tiền mặt để đóng góp, chia sẻ cùng với đất nước, làm sao có được? Không lẽ tôi đi vay ngân hàng rồi ghi vào chỗ nội dung: Vay để đóng góp cho vấn đề Covid-19?

Ông Dũng giải thích lí do hiến đất thay vì hiến tiền

Ngân hàng nào cho chúng tôi vay như vậy? Chúng tôi có tài sản và miễn sao có thể quy đổi thành tiền thì đóng góp, vậy mà cũng bị nói là "sao không lấy tiền mà đi đóng góp tài sản". Tiền lấy đâu ra?", ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cũng cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh, tất cả mọi người kể cả công nhân và các doanh nghiệp đều phải cùng chia sẻ với chính phủ để vượt qua khó khăn. Mỗi người đều tự mình chịu khó, không ỷ lại quá vào ngân sách hay chính phủ.

Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Xuyến Chi (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.