Theo thỏa thuận với VimpelCom, GTEL Mobile sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng và hiện thời gian dừng sử dụng thương hiệu này tại Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày.

Nhiều dự đoán Beeline sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Giữa tháng 9 sẽ không còn thương hiệu Beeline tại Việt Nam

Ngày 23/4/2012, VimpelCom - một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới - tuyên bố đã ký thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần của họ tại GTEL Mobile - công ty cung cấp mạng di động Beeline tại Việt Nam. Cổ phần được bán cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và Dịch vụ hạ tầng GTEL. Theo các điều khoản của thỏa thuận, đối tác sẽ trả bằng tiền mặt với giá trị 45 triệu USD. Sau khi hoàn tất việc mua bán, VimpelCom sẽ không còn quyền lợi, nghĩa vụ và trách nghiệm đối với GTEL Mobile. Ngoài ra, GTEL Mobile sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng Giám đốc GTEL Mobile cho biết, sở dĩ GTEL Mobile mua lại cổ phần của VimpelCom vì nhận thấy thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline Việt Nam đã xây dựng được là rất có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào. Việc kế thừa những thành quả Beeline đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho GTEL Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho GTEL nắm lấy cơ hội đầu tư này. Ông Dư cũng khẳng định, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của Công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác, đồng thời mang lại nhiều sản phẩm tiện ích hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. "Dù hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Công ty GTEL Mobile. Các sản phẩm của chúng tôi đã và sẽ luôn phục vụ tốt nhất cho lợi ích của khách hàng. Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thần Beeline vẫn luôn nằm trong đó", ông Dư nói.

Như vậy, đến giữa tháng 9 này, GTEL Mobile sẽ không được phép sử dụng thương hiệu Beeline tại Việt Nam. Nguồn tin của báo Bưu điện Việt Nam cho hay, hiện GTEL Mobile đang chuẩn bị cho việc ra mắt thương hiệu mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc GTEL Mobile sẽ sử dụng thương hiệu mới như thế nào vẫn nằm trong vòng bí mật.

Beeline lại rơi vào trầm lắng

Sau khi VimpelCom bán tống cổ phần, "bỏ chạy" khỏi thị trường Việt Nam để cắt lỗ thì Beeline lại một lần nữa rơi vào sự trầm lắng. Gần như không còn chương trình quảng bá nào để thu hút khách hàng đến với mạng di động non trẻ này. Điều này dường như cũng đồng nghĩa với việc thuê bao cũ "đội nón ra đi" và việc hút thuê bao mới sẽ vô cùng hạn chế. Một mạng di động đưa ra nhận xét, Beeline giống như những cơn sóng biển sau đợt trào dâng dữ dội rồi lại rơi vào yên lặng. Nhiều đại lý SIM ở Hà Nội cho biết, Beeline vẫn đang là mạng có mức cước hấp dẫn nhất, nhưng khách hàng không còn mua nhiều như ở một vài thời điểm trước khi mạng này tung ra gói cước Tỷ phú kèm điện thoại siêu rẻ.

Ở thời điểm này, việc thu hút các thuê bao di động mới và "giữ chân" các thuê bao cũ vô cùng khó khăn kể cả đối với các mạng di động lớn. Mới đây, ông Mai Văn Bình, Tổng Giám đốc MobiFone đưa ra con số thống kê năm 2011: MobiFone tung ra thị trường 30 triệu SIM nhưng đến cuối năm chỉ giữ lại được 500.000 SIM (khoảng 1,66%). Điều này chứng tỏ thị trường di động Việt Nam đang ở giai đoạn "khắc nghiệt". Đây cũng chính là vấn đề trở ngại lớn nhất cho GTEL Mobile khi "lột xác" để trở thành một thương hiệu mới tại Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, để xây dựng được thương hiệu một mạng di động mới tại Việt Nam ở thời điểm này sẽ vô cùng tốn công, tốn của vì thị trường đang dần đến ngưỡng bão hòa.

4 năm trước đây, ngay khi Beeline nhập cuộc vào thị trường Việt Nam, hình ảnh Beeline đã trở nên đình đám với chú gà con và gói cước BigZero. Chỉ sau chưa đầy một tháng "cơn lốc màu vàng đen" BigZero có mặt trên thị trường, 3 đại gia chiếm thị phần khống chế trên thị trường di động là Viettel, MobiFone và VinaPhone cũng hối hả tung các chính sách miễn cho một số phút gọi nội mạng. Theo kết quả một cuộc điều tra về thương hiệu của các mạng di động do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện vào cuối năm 2009, tân binh Beeline chỉ sau 6 tháng ra mắt đã đạt được sự nhận biết thương hiệu lên đến 76%, cao hơn Vietnamobile và EVN Telecom lúc bấy giờ. Như vậy, một câu hỏi đặt ra cho GTEL Mobile là thương hiệu mới thay thế liệu có đạt được những thành quả ban đầu giống như Beeline hay không? Đây thực sự là câu hỏi khó cho những nhà lãnh đạo của GTEL Mobile.

Hiện có khá nhiều đồn đoán xung quanh tương lai của Beeline khi trở về là mạng 100% vốn của GTEL Mobile. Nếu suy xét kỹ, Beeline vẫn có những thế mạnh mà các mạng di động lớn không có, trong khi đó mạng di động này lại thèm muốn những thế mạnh mà các mạng di động lớn đang có.

Theo Thái Khang ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Viettel Cambodia mua lại toàn bộ công ty Beeline ở Campuchia

    Viettel Cambodia mua lại toàn bộ công ty Beeline ở Campuchia

    21/03/2015 8:34 AM

    Công ty Viettel Cambodia (Metfone), Công ty thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel), đã mua lại giấy phép, hệ thống trạm phát và cơ sở hạ tầng của Công ty Viễn thông Beeline, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ tư tại Campuchia.

  • Gmobile sau một năm từ giã thương hiệu Beeline

    Gmobile sau một năm từ giã thương hiệu Beeline

    06/10/2013 2:43 PM

    Gmobile vẫn là nhà mạng trẻ và nhỏ nhất Việt Nam với 4,7 triệu thuê bao. So với khi còn mang tên cũ, doanh nghiệp đã có những thay đổi về mặt chiến lược để phát triển và trụ vững trên thị trường viễn thông vốn đã ở thế "chân vạc".

  • Sau 1 năm “tiếp quản Beeline”, Gmobile sống ra sao?

    Sau 1 năm “tiếp quản Beeline”, Gmobile sống ra sao?

    01/10/2013 10:51 AM

    Hơn một năm nay, thị trường viễn thông không còn thấy bóng dáng các chiến dịch truyền thông, marketing quảng bá rầm rộ của Gmobile cho các dịch vụ, gói cước mới của mình nữa.

  • Vì đâu Beeline “ngã ngựa”

    Vì đâu Beeline “ngã ngựa”

    26/08/2013 8:44 AM

    Cuộc rút lui của Comvik, SK Telecom và VimpelCom khỏi thị trường viễn thông Việt Nam có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, sự ra đi của VimpelCom với khoản lỗ 418 triệu USD trong vòng 5 năm khiến nhiều người chú ý.

  • “Gmobile sẽ làm khác Beeline”

    “Gmobile sẽ làm khác Beeline”

    18/09/2012 2:59 PM

    Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile JSC) đã chính thức “khoác tấm áo mới” Gmobile, thay thế cho thương hiệu Beeline đã hết hạn sử dụng theo thỏa thuận với VimpelCom.

  • G-Mobile nghĩ mới, làm mới

    G-Mobile nghĩ mới, làm mới

    17/09/2012 4:56 PM

    16h hôm nay (17/9), GTel Mobile chính thức công bố thay thế thương hiệu Beeline bằng thương hiệu G-Mobile.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.