Theo đại diện truyền thông của BKAV, thông tin về xưởng sản xuất của BKAV chỉ khoảng 100m2 là không đúng sự thật. Bởi lẽ, chưa nói đến việc BKAV đưa ra con số chính xác nhà xưởng của doanh nghiệp này rộng đến chừng nào thì việc những tấm hình chụp trên bài báo đã nói lên tất cả.
"Không ai lắp đặt cả hai chục chiếc điều hòa công nghiệp trên một diện tích nhà xưởng chỉ khoảng 100m2. Điều này là vô lý. Chỉ điều này đã là không chính xác rồi", bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc phụ trách truyền thông của Bkav nói.
Bức ảnh gây "choáng váng" với những người mong ngóng Bphone khi chỉ ra nhà xưởng sản xuất siêu phẩm này chỉ rộng khoảng 100m2, còn đại diện BKAV thì đáp lại rằng: Chỉ nhìn bức ảnh đã thấy vô lý, không ai lắp đến 25 chiếc điều hòa công nghiệp trên 1 diện tích nhà xưởng nhỏ như vậy (Ảnh: ANTT)
Cũng theo bà Hằng, với vị trí nhà xưởng thông minh đặt ở Mỹ Đình, khu vực ngay cạnh khu tòa nhà Keangnam thì giá cả đắt đỏ đến mức độ nào rồi. "Giá cả khu đó đắt đỏ, tính ra khoảng 150 triệu/m2, tính ra sơ sơ như trên bức ảnh đó chụp thì khoảng 2.000m2, cũng ra một số tiền rất lớn khi đặt nhà máy ở đó"
Không tiết lộ nhiều thông tin về nhà xưởng sản xuất Bphone mà báo chí đề cập đến, bà Hằng khẳng định, sự việc cụ thể thế nào thì BKAV cũng đã có kế hoạch sẽ mời nhà báo và những người quan tâm đến sản phẩm Bphone đến tham quan nhà máy điện tử và cơ khí trong thời gian gần nhất và khi đó, mọi người sẽ tự kiểm chứng thông tin của mình".
Khu vực nhà xưởng mà báo chí đề cập đến chỉ là phần xưởng mới, chưa kể phần xưởng cũ.
Chiếc Bphone được quảng cáo là siêu phẩm, "thật không thể tin nổi"
Trước đó, phía đại diện BKAV là ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng và SMH, tập đoàn công nghệ Bkav thông tin, hiện công suất nhà máy ở Cầu Giấy của tập đoàn có thể đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng.
Và BKAV cũng đã chuẩn bị sẵn hạ tầng tại khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích 2,3ha để phòng trường hợp thị trường phản hồi tốt thì sẽ nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng.
Tuy nhiên, ngay sau đó, cộng đồng những người đang mong ngóng Bphone đã "choáng váng" khi một tờ báo đăng tải những hình ảnh phía bên ngoài xưởng sản xuất được cho là "đại bản doanh" sản xuất chiếc Bphone "thật không thể tin nổi" của BKAV.
Theo mô tả thì từ trên cao nhìn xuống nhà xưởng đó chỉ rộng khoảng chừng 100m2 và lọt thỏm trong con ngõ nhỏ, được vây quanh bởi các điểm bán xe hơi với dấu hiệu nhân biết là dòng chữ khiêm tốn "SmartHome".
-
Ông Nguyễn Tử Quảng: 'Điện thoại Bphone không cần giảm giá đã hết hàng để bán'
14/12/2020 5:55 PMTheo ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, các thế hệ điện thoại Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giới hạn. Do đó, Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.
-
Chủ tịch Bkav: Bỏ 500 tỷ làm Bphone, cái nhận được mới chỉ là gạch đá
10/10/2018 3:47 PM"Nếu không có tình yêu đất nước, không có khát vọng thì Bkav đã không bỏ thời gian dài với số tiền lớn như vậy ra làm điện thoại. Mục tiêu của chúng tôi là chiếm số 1 về thị phần điện thoại tại thị trường Việt Nam".
-
Vì sao "vùi dập" Bphone của Nguyễn Tử Quảng?
08/10/2017 9:04 PMTheo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà, nhiều người "vùi dập" Bphone của Nguyễn Tử Quảng, ủng hộ xe VinFast của Vingroup phải chăng là do Vingroup có tiềm lực, Bkav thì không? Theo ông thì nên ủng hộ cả hai, như thế doanh nghiệp trong nước mới bứt phá được.
-
Công ty Bkav khẳng định Bphone 2 sẽ được ra mắt vào tháng Tám
03/07/2017 9:15 PMTrao đổi với phóng viên chiều 3/7, đại diện của Công ty Bkav khẳng định đơn vị này sẽ cho ra mắt smartphone Bphone 2 vào tháng Tám. Sự kiện này sẽ “hoành tráng” hơn so với thời ra mắt Bphone 1.
-
Vì sao Bphone nhảy kênh từ online ra cửa hàng?
28/10/2015 3:48 PMTừng tuyên bố chỉ bán trực tuyến Bphone, nhưng Bkav nay phải tiếp cận các cửa hàng. Câu chuyện này đang diễn ra với những nhà bán lẻ lớn, bởi thị trường Việt Nam khá đặc thù.
-
Nếu Bphone là sản phẩm của HLV Miura...
17/06/2015 2:25 PMNếu như Bphone được một người kỷ luật, khiêm tốn, luôn định hướng rõ ràng như HLV Miura giới thiệu và phát triển thì liệu “cuộc sống” của nó có đang khó khăn, chật vật như hiện tại.